Thị xã Ba Đồn: Chủ động phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão 2023.

Thứ tư - 06/09/2023 23:55
Nhằm chủ động ứng phó với thiên tai, ngay từ đầu mùa mưa bão năm 2023, thị xã Ba Đồn đã triển khai nhiều giải pháp, phương án chủ động phòng chống lụt bão, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho nhân dân.
Cán bộ Ban CHQS thị xã kiểm tra các phương tiện ứng cứu khi có mưa lũ xảy ra
Cán bộ Ban CHQS thị xã kiểm tra các phương tiện ứng cứu khi có mưa lũ xảy ra
       Năm 2023 được dự báo tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, bất thường và khó dự báo. Với phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả mọi tình huống thiên tai”, thị xã Ba Đồn đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thị xã; rà soát, chuẩn bị các phương tiện, điều kiện đảm bảo để ứng phó có hiệu quả khi có thiên tai, bão lũ xảy ra. Chỉ đạo lực lượng  xã, phường bám nắm địa bàn, phản ứng nhanh không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; duy trì nghiêm chế độ ứng trực, nhất là trong giai đoạn cao điểm của mùa mưa bão.
Xã Quảng Thủy kiểm tra các phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra
Xã Quảng Thủy kiểm tra các phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra.
     Bên cạnh đó, thị xã cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch huấn luyện quân sự gắn với huấn luyện, luyện tập các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng vũ trang, lực lượng cơ sở. Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ và thực hành xử trí tình huống phòng chống thiên tai, cháy nổ, tìm kiếm cứu nạn.
      Với sự chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc các phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng chức năng, cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn thị xã luôn chủ động, sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay18,156
  • Tháng hiện tại767,195
  • Tổng lượt truy cập36,887,726
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây