Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC

Thứ hai - 11/09/2023 14:15
Tối ngày 10/9, Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với UBND phường Ba Đồn tổ chức thực tập phương án điểm  tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 2 tại Khu phố 1, phường Ba Đồn. Dự buổi thực tập có đồng chí Đinh Thiếu Sơn-UVTV Thị ủy- Bí thư Đảng ủy phường Ba Đồn; đồng chí Nguyễn Văn Ninh-Thị ủy viên- PCT.UBND thị xã.
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập
Các đại biểu tham dự buổi diễn tập
Với tình huống giả định, đám cháy xảy ra tại khu vực kho hàng hóa với diện tích 30 m2 nằm ở tầng 01, ngôi nhà số 11 đường Lý Thường Kiệt do ông Nguyễn Thanh Mão làm chủ hộ. Nguyên nhân cháy là do vào buổi sáng, trong quá trình kiểm đếm hàng hoá trong kho, ông Mão bật quạt treo tường để làm mát, nhưng khi kiểm đếm hàng hoá xong đã quên tắt, do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn tới động cơ bị nóng, cuộn dây điện bị chập dẫn tới cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài, nhựa nóng chảy rơi xuống hàng hoá bên dưới gây cháy lớn.
Các thành viên trong tổ liên gia nhanh chóng đưa nạn nhân ra ngoài
Các thành viên trong tổ liên gia nhanh chóng đưa nạn nhân ra ngoài
Do đám cháy xảy ra vào buổi tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra khỏi khu vực kho và lan lên tầng 02 theo cầu thang bộ. Khi xảy ra cháy, trong nhà có 02 người lớn (ông Nguyễn Thanh Mão và vợ ông Mão đang ở phòng ngủ tầng 2), đang bị mắc kẹt tại tầng 02, không thể thoát ra bên ngoài. Ông Mão đã nhanh chóng chạy đến vị trí đặt chuông báo cháy của Tổ Liên gia để báo động cho người dân xung quanh và hô to “cháy, cháy, cháy...”
Các lực lượng chức năng phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời
Các lực lượng chức năng phối hợp đưa nạn nhân đi cấp cứu kịp thời
Đây là tình huống rất sát với thực tế mà lực lượng tham gia chữa cháy chính là các thành viên trong “Tổ liên gia” phối hợp cùng đội PCCC dân phòng, lực lượng Công an phường để khống chế và dập tắt đám cháy hoàn toàn.
Thông qua thực tập nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại tổ liên gia PCCC, khu dân cư, các hộ gia đình. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của các lực lượng ở tổ dân phố nhất là lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm110
  • Hôm nay9,872
  • Tháng hiện tại326,985
  • Tổng lượt truy cập34,756,512
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây