Tăng cường công tác tuyên truyền chống khai thác IUU.

Thứ năm - 29/06/2023 11:01
Xuất phát từ mục đích, ý nghĩa của việc phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), thời gian qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh đã tích cực, chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của ngư dân trong việc chấp hành quy định pháp luật của Việt Nam và quốc tế về khai thác thủy sản trên biển.
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức cho ngư dân.
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức cho ngư dân.
      Theo báo cáo của Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh, đơn vị đang quản lý hơn 1.200 tàu cá với gần 4.300 lao động trên địa bàn thị xã Ba Đồn; trong đó, tàu có chiều dài 15m trở lên là hơn 400 tàu với gần 2.500 lao động đang hoạt động ở vùng khơi. Thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền phổ biến cho ngư dân nắm và chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động khai thác thủy sản trên biển, các văn bản pháp luật khác có liên quan đến hoạt động khai thác thủy sản và chống khai thác IUU cho bà con ngư dân; tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát 100% tàu thuyền xuất, nhập tại cửa Gianh chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình thủ tục.
, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại các cửa lạch, trên biển
Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá.
      Ngoài ra, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức tuần tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại các cửa lạch, trên biển trong việc chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU. Kiên quyết không cho các tàu cá hoạt động trên biển khi không lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, không đảm bảo trang thiết bị, thủ tục giấy tờ theo quy định.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay4,423
  • Tháng hiện tại802,982
  • Tổng lượt truy cập34,333,701
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây