Thị xã Ba Đồn: Bảo đảm an toàn cho ngư dân và tàu thuyền trước cơn bão số 5.

Thứ năm - 17/09/2020 15:16
Để ứng phó với cơn bão số 5, sáng ngày 17/9, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các xã, phường, các đơn vị triển khai các phương án phòng, chống bão khẩn cấp.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão số 5.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão số 5.
       Theo đó, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo các xã phường, đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh triển khai các phương án phòng, chống bão khẩn cấp, theo dõi chặt chẽ hướng đi của bão, thông báo, hướng dẫn các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm; đồng thời kêu gọi các tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển vào bờ để tránh bão, hướng dẫn ngư dân sắp xếp, neo đậu phương tiện để tránh va đập, sẵn sàng tham gia trực chiến, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu...
      Được biết, số lượng tàu thuyền khai thác ven và xa bờ toàn thị xã có 442 chiếc, trong đó đã kêu gọi được 443 chiếc vào bờ và nơi trú ẩn an toàn; còn 01 chiếc đang trên đường vào bờ, 31 chiếc hoạt động xa bờ. Hiện thuyền trưởng các tàu, thuyền đã nhận được các thông báo và diễn biến của bão và đang khẩn trương vào bờ, tìm nơi trú ẩn an toàn.

Tác giả bài viết: Ngọc Linh – Phú Cường ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm131
  • Hôm nay27,311
  • Tháng hiện tại256,489
  • Tổng lượt truy cập34,686,016
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây