Thị xã Ba Đồn: Chủ động ứng phó công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Thứ hai - 12/09/2022 09:55
Mùa mưa lũ đang đến gần, để chủ động ứng phó trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, thị xã Ba Đồn đã và đang triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, quản lý đê điều và chuẩn bị sẵn sàng hộ đê, chống lũ; tuần tra; nạo vét khơi thông dòng chảy, phá bỏ ách tắc trên các hệ thống kênh tiêu; bảo vệ trọng điểm đê, kè, cống xung yếu trên địa bàn.
BCH Quân sự thị xã tập huấn công tác PCTT TKCN trên địa bàn thị xã.
BCH Quân sự thị xã tập huấn công tác PCTT TKCN trên địa bàn thị xã.
      Năm 2022 được dự báo tình hình thiên tai diễn biến phức tạp, bất thường và khó dự báo, thị xã sẽ thực hiện phương châm chủ động phòng, tránh, tích cực ứng phó; khắc phục khẩn trương và có hiệu quả, trong đó lấy phòng, tránh là chính. Đồng thời, chỉ đạo các xã, phường, các đơn vị trên địa bàn xây dựng và triển khai nhiệm vụ PCTT&TKCN năm 2022; rà soát, kiện toàn bộ máy ban chỉ huy PCTT, TKCN&PTDS xã, phường và phân công rõ nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên ban chỉ huy; kiện toàn lực lượng xung kích PCTT.
Ban CHQS thị xã chuẩn bị tốt các phương tiện để phòng chống bão lụt
Ban CHQS thị xã chuẩn bị tốt các phương tiện để phòng chống bão lụt.
      Hiện, các xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tập trung triển khai các phương án PCTT-TKCN; tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn cho người dân về kiến thức PCTT-TKCN để chủ động ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, ứng phó với thiên tai kịp thời đến các tầng lớp nhân dân. Đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân các thôn  ven sông, các hồ đập và các thôn vùng trũng, có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập úng và các tình huống khác xảy ra, chủ động chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”..., sẵn sàng ứng phó, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai bão lũ gây ra trên địa bàn thị xã.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập191
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay10,167
  • Tháng hiện tại773,697
  • Tổng lượt truy cập34,304,416
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây