Thị xã Ba Đồn: Điểm sáng an ninh trật tự vùng giáo.

Chủ nhật - 18/09/2022 19:27
Thị xã Ba Đồn có 35% dân số đồng bào theo đạo, trong đó chủ yếu là công giáo. Thời gian qua, tình hình an ninh trật tự tại các địa bàn vùng giáo cơ bản được giữ vững, phần lớn chức sắc, giáo dân tin tưởng vào vai trò lãnh đạo của Đảng, sự điều hành, quản lý của chính quyền, đóng góp tích cực vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, trở thành điểm sáng về an ninh trật tự.
Công an xã Quảng Tiên tuyên truyền cho người dân thông tin về tình hình an ninh trật tự, nhắc nhở người dân cảnh giác với các loại tội phạm.
Công an xã Quảng Tiên tuyên truyền cho người dân thông tin về tình hình an ninh trật tự, nhắc nhở người dân cảnh giác với các loại tội phạm.
     Xác định nhiệm vụ ổn định tình hình trong tôn giáo là vấn đề cốt lõi để giữ vững sự ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị uỷ Ba Đồn đã tăng cường chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, Mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khoá IX) về công tác tôn giáo gắn với học tập, tuyên truyền Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo đến cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và chức sắc, tín đồ tôn giáo trên địa bàn.
Công an phường Quảng Phúc tuyên truyền, vận động bà con nhân dân chấp hành tốt an ninh trật tự
Công an phường Quảng Phúc tuyên truyền cho bà con nhân dân chấp hành tốt an ninh trật tự
     Quảng Văn là địa phương có đông đồng bào theo đạo, những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã được phát động mạnh mẽ, huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân, xứng đáng là Lá cờ đầu trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thị xã Ba Đồn. Điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Quảng Văn là công tác xây dựng mô hình. Nhiều mô hình hay, phát huy hiệu quả, lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham gia như mô hình “Thôn nói không với pháo”...Ngoài ra, trên địa bàn thị xã có nhiều mô hình an ninh trật tự vùng giáo phát huy hiệu quả như: mô hình "TDP nói không với pháo", "Camera giám sát ANTT"...
   Các mô hình an ninh trật tự trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã góp phần làm cho tình hình an ninh trật tự vùng giáo ngày càng đi vào ổn định, mối đoàn kết lương - giáo trong nhân dân cũng như mối quan hệ giữa bà con giáo dân và tổ chức tôn giáo với cấp ủy, chính quyền ngày càng gắn kết.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay6,655
  • Tháng hiện tại560,119
  • Tổng lượt truy cập34,090,838
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây