Thị xã Ba Đồn: Tổ chức Lễ giao nhận quân 2024

Thứ hai - 26/02/2024 12:44
Sáng ngày 26/2, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024. Dự lễ có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Trương An Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Trần Chí Tiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Tư pháp; đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo các địa phương, đại diện các đơn vị nhận quân, cùng 116 tân binh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh.
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân năm 2024
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân năm 2024
 Năm 2024, 116 công dân của thị xã Ba Đồn lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân được tiếp nhận vào các đơn vị: Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; lữ đoàn 414, lữ đoàn 16 (Quân khu 4); Trung đoàn 996 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công an tỉnh.
Để bảo đảm chất lượng kỳ tuyển quân năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo 16 xã, phường khẩn trương rà soát, tổ chức đăng ký, quản lý nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ trên địa bàn, đồng thời xem xét, loại những đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn nhập ngũ theo quy định của Chính phủ và tiến hành xét duyệt chính trị.
Lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, các tân binh nhập ngũ đều yên tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm cao, phát huy truyền thống của lớp cha anh đi trước ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của Tổ quốc giao phó, xứng đáng là những quân nhân ưu tú.
Chia sẻ với chúng tôi, em  Trần Bảo Long, phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, cho biết: “Ngày hôm nay em rất là vui và vinh dự khi có mặt ở đây để tham gia nghĩa vụ quân sự. Em xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi kỹ luật. Kỷ cương của Đảng và cố gắng hoàn thành nhiệm vụ thật tốt và bảo vệ tổ quốc.”
Chị Mai Thị Kiều Trang, phường Quảng Long, tâm sự thêm: “Năm nay gia đình tôi vinh dự có người cháu tham gia nghĩa vụ. Trong giây phút chia tay, tôi cảm thấy rất bồi hồi và xúc động. Chúc cháu và các cháu khác lên đường tham gia nghĩa vụ hoàn thành tốt nghĩa vụ của mình”.
Thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thị xã Ba Đồn đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, bảo đảm được sự công bằng, dân chủ cho các công dân lên đường nhập ngũ. Công tác khám sức khỏe cũng được tổ chức chặt chẽ, đúng quy định, 100% các tân binh có sức khỏe tốt, đúng độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự.
Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lê Thanh Bình-UVTV-Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã cho biết: “Với phương châm "Tuyển người nào chắc người đó" Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã đã thực hiện tròn khâu từ việc thâm nhập, phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ đến tổ chức sơ tuyển, khám tuyển, chốt quân số và phát lệnh gọi nhập ngũ do đó góp phần nâng cao chất lượng chất lượng thanh niên nhập ngũ trên địa bàn, đặc biệt về độ tuổi, sức khoẻ và trình độ học vấn”.
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã Ba Đồn và các tổ chức đoàn thể đã chúc mừng và tặng quà cho các tân binh trước khi lên đường nhận nhiệm vụ, đồng thời động viên, căn dặn các tân binh cố gắng rèn luyện, phát huy sức trẻ, truyền thống cách mạng của quê hương, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Một số hình ảnh lại buổi lễ:
2 Đại biểu tham dự lễ giao nhận quân năm 2024
Đại biểu tham dự lễ giao nhận quân năm 2024
3 Đồng chí Bí thư Thị ủy Ba Đồn thắp lửa truyển thống tại buổi lễ giao nhận quân
Đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh uỷ - Bí thư Thị ủy Ba Đồn thắp lửa truyển thống tại buổi lễ giao nhận quân
4 Đồng chí Đoàn Minh Thọ Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đánh trống tại lễ giao nhận quân
Đồng chí Đoàn Minh, Thọ  Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã đánh trống tại lễ giao nhận quân
5 Đại diện các đơn vị nhận quân, cùng 116 tân binh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ
Đại diện các đơn vị nhận quân, cùng 116 tân binh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ
6 Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ giao nhận quân năm 2024
Các tiết mục văn nghệ chào mừng lễ giao nhận quân năm 2024
7 Lãnh đạo tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ
Lãnh đạo tặng quà cho tân binh lên đường nhập ngũ
8 Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy Bí thư Thị ủy Ba Đồn tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ
 Đồng chí Trương An Ninh,  UVTV Tỉnh ủy-  Bí thư Thị ủy Ba Đồn tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ
9 Lãnh đạo thị xã tặng quà cho tân binh
Lãnh đạo thị xã tặng quà cho tân binh
10 Phự nữ thị xã tặng quà cho các tân binh
Phự nữ thị xã tặng quà cho các tân binh
11 Người thân tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ
Người thân tiễn đưa các tân binh lên đường nhập ngũ

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập232
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay34,747
  • Tháng hiện tại118,010
  • Tổng lượt truy cập34,547,537
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây