Trường Lương Thế Vinh tuyên truyền phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo.

Thứ hai - 18/01/2021 15:20
Sáng ngày 18/01, Công an thị xã Ba Đồn phối hợp với Trường THPT Lương Vinh tổ chức hội nghị tuyên truyền phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo cho giáo viên và học sinh trường THPT Lương Thế Vinh.
Công an thị xã phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống các hành vi vi phạm.
Công an thị xã phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống các hành vi vi phạm.
      Với hình thức thuyết trình kết hợp minh họa bằng hình ảnh, hiện vật và tờ rơi, hơn 1.800 học sinh trường THPT Lương Thế Vinh đã được tuyên truyền viên chỉ ra một số điểm quan trọng của Nghị định 137/2020/NĐ-CP, ngày 27/11/2020 của Chính phủ về quản lý và sử dụng pháo, như: cho phép cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được phép đốt pháo hoa trong dịp lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hoá, nghệ thuật. Tuy nhiên, cơ quan, tổ chức, các nhân chỉ được phép mua pháo hoa tại các cơ sở thuộc Bộ Quốc phòng mà được phép sản xuất, kinh doanh pháo hoa. Việc sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp Luật.
      Thông qua buổi tuyên truyền, giáo viên và học sinh trường THPT Lương Thế Vinh được trang bị kiến thức pháp luật về Pháo, từ đó nhận thức đúng đắn về việc sử dụng pháo theo Nghị định 137/2020/NĐ-CP của Chính Phủ trong dịp tết này.  
 
Giáo viên, học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh đã Ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép
Giáo viên, học sinh của Trường THPT Lương Thế Vinh đã Ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép.

    Dịp này, đại diện giáo viên, học sinh của các lớp cũng đã ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng pháo trái phép trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tác giả bài viết: Cẩm Vân - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay12,696
  • Tháng hiện tại51,741
  • Tổng lượt truy cập34,481,268
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây