Thị xã Ba Đồn: Tiếp tục triển khai các biện pháp an toàn về phòng, chống Covid-19 trong các hoạt động văn hóa và thể thao

Thứ tư - 27/01/2021 09:12
Thực hiện các văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19, để phòng chống dịch Covid-19 một cách triệt để, UBND thị xã Ba Đồn đã yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND các xã, phường căn cứ nhiệm vụ được giao và điều kiện cụ thể của đơn vị, địa phương để tập trung chỉ đạo, triển khai tổ chức các công việc liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tập trung thực hiện các giải pháp quan trọng:
Thị xã Ba Đồn: Tiếp tục triển khai các biện pháp an toàn về phòng, chống Covid-19 trong các hoạt động văn hóa và thể thao
Tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 trong các hoạt động văn hóa và thể thao do đơn vị, địa phương chủ trì tổ chức. Triển khai đầy đủ, chất lượng các phương án về đảm bảo an ninh, an toàn cho người tổ chức, người tham gia các hoạt động văn hóa và thể thao có tập trung đông người.
Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đối với người tổ chức, người tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao theo hướng dẫn của cơ quan Y tế.
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người; tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan, hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh trên các panô, bảng hướng dẫn, bảng điện tử,…tại các địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và địa điểm tổ chức lễ hội.
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hóa và thể thao, các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao có nguy cơ cao lây nhiểm dịch bệnh tại địa phương. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và  xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đúng đầu để xẩy ra vi phạm.
Hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người; giảm quy mô, điều chỉnh hình thức. Thời gian tổ chức lễ hội để đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19. Thực hiện biện pháp tạm ngưng tổ chức lễ hội theo quy định tại Nghị định số 110/2018/NĐ-CP ngày 29/8/2018 của Chính phủ về quản lý và tổ chức lễ hội trong trường hợp dịch bệnh bùng phát, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Tác giả bài viết: Dương Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm305
  • Hôm nay34,490
  • Tháng hiện tại73,535
  • Tổng lượt truy cập34,503,062
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây