Công an thị xã Ba Đồn tuyên truyền phổ biến pháp luật tại các trường học trên địa bàn

Thứ ba - 02/02/2021 09:02
Sáng ngày 01, 02/02/2021, Công an TX. Ba Đồn phối hợp với Trường THCS Quảng Thọ, Trường THCS Quảng Long  tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo cho 65 cán bộ, giáo viên và hơn 1.000 học sinh.
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền tại trường THCS Quảng Thọ
Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền tại trường THCS Quảng Thọ
Tại hội nghị, các tuyên truyền viên Công an thị xã đã tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông như: Luật an toàn giao thông đường bộ 2008, Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ với những nội dung cơ bản nhất thông qua hình thức giao lưu, trả lời các câu hỏi về luật an toàn giao thông và phổ biến các kiến thức pháp luật về ATGT liên quan như:  các quy định về tín hiệu, biển báo hiệu giao thông, độ tuổi và các quy định cần biết khi đi xe máy; một số lỗi vi phạm giao thông mà người tham gia giao thông thường mắc phải... Bên cạnh đó, tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và các em học sinh đã được nghe quán triệt, phổ biến về Nghị định 137/2020/NĐ-CP và các quy định của pháp luật về quản lý sử dụng pháo, trong đó nêu rõ các hành vi bị nghiêm cấm, hướng dẫn một số nội dung về cách phân biệt và tác hại pháo nổ, pháo hoa;  hành vi bị cấm liên quan đến pháo... Bên cạnh tuyên truyền trực tiếp, Công an thị xã đã phát hơn 800 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về pháo.
Buổi tuyên truyền không chỉ nhằm mục đích trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản về pháp luật  mà còn góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm cho giáo viên và học sinh nhà trường trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến pháo.
Kế thúc buổi tuyên truyền, đại diện giáo viên, học sinh của Trường THCS Quảng Thọ đã ký cam kết chấp hành pháp luật về trật tự giao thông và pháo.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập102
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay5,872
  • Tháng hiện tại799,133
  • Tổng lượt truy cập38,714,804
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây