Công an thị xã Ba Đồn triển khai nhân rộng mô hình “Thôn nói không với pháo” ở các xã, phường

Thứ hai - 08/02/2021 09:29
Trong những năm qua, các hành vi vi phạm pháp luật về tàng trữ, mua bán, vận chuyển và đốt các loại pháo trong Nhân dân vào các dịp trước, trong và sau tết trên địa bàn thị xã Ba Đồn vẫn diễn ra, đã ảnh hưởng trật tự an toàn xã hội, tác động xấu đến sự phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của thị xã và sức khỏe của người dân. Trước tình hình đó, đầu năm 2020, Công an thị xã Ba Đồn đã triển khai xây dựng mô hình điểm “Thôn nói không với pháo” tại thôn La Hà Nam, thôn Văn Phú thuộc xã Quảng Văn, sau khi triển khai xây dựng mô hình này, trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh tý năm 2020, không có công dân nào ở hai thôn trên vi phạm các quy định của pháp luật liên quan đến pháo, đặc biệt trong thời khắc giao thừa không còn tình trạng người dân đốt pháo trái phép như các năm trước.
Ký kết mô hình "Thôn nói không với pháo" tại xã Quảng Hải
Ký kết mô hình "Thôn nói không với pháo" tại xã Quảng Hải
 Ngày 27/11/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 137/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo. Một số người dân chưa nắm được các nội dung cơ bản của Nghị định và cho rằng năm nay được đốt pháo. Trước tình hình đó, ngày 22/01/2021, Công an thị xã Ba Đồn đã phối hợp UBND xã Quảng Văn tổ chức triển khai sơ kết 01 năm xây dựng mô hình “Thôn nói không với pháo” và hướng dẫn các xã, phường triển khai xây dựng mô hình. Đến thời điểm hiện tại đã có 14/16 xã, phường triển khai xây dựng mô hình tại địa bàn các thôn, TDP của mình; riêng tại xã Quảng Văn đã triển khai, nhân rộng mô hình trên địa bàn toàn xã.
Quá trình triển khai xây dựng mô hình đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cấp ủy chính quyền các xã, phường và đông đảo quần chúng Nhân dân trên địa bàn. Cấp ủy, chính quyền các xã, phường trên địa bàn đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo xây dựng mô hình, UBND cùng cấp ban hành kế hoạch triển khai thực hiện huy động sự tham gia đông đảo của cả hệ thống chính trị và thành lập Ban Chỉ đạo, các Tổ công tác để thực hiện mô hình. Song song với đó, Công an thị xã đã phối hợp với cấp ủy chính quyền tổ chức 35 hội nghị tuyền truyền với khoảng 8.700 người tham gia, phát hơn 7.000 tờ rơi; phát hơn 1.000 lượt tuyên truyền về pháo tuyên truyền trên hệ thống loa truyên thanh, treo 65 băng rôn tuyên truyền; ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về pháo cho hơn 1.300 hộ dân; tổ chức hằng chục lượt với hằng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia đến từng hộ gia đình để vận động Nhân dân giao nộp pháo. Kết quả Nhân dân đã tự nguyện giao nộp cho lực lượng Công an thị xã 109 hộp pháo hoa nổ các loại và hơn 200 viên pháo bi.
e107deb3960a66543f1b
  
5dd9b571fdc80d9654d9
Người dân tự nguyện giao nộp súng hơi và pháo cho cơ quan công an
Với những kết quả bước đầu mà mô hình “Thôn, Tổ dân phố nói không với pháo” mang lại, cùng với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tích cực của đông đảo quần chúng Nhân dân sẽ tạo ra sức lan tỏa rộng khắp trong bài trừ các hành vi vi phạm pháp luật về pháo, nhất là bài trừ tình trạng đốt pháo trong thời khắc giao thừa ra khỏi đời sống xã hội để cán bộ, đảng viên, và quần chúng Nhân dân trên địa bàn thị xã đón một năm mới văn minh, tiết kiệm.

Tác giả bài viết: CTV Hoa Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm85
  • Hôm nay9,217
  • Tháng hiện tại638,113
  • Tổng lượt truy cập38,553,784
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây