Thị xã Ba Đồn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021.

Thứ bảy - 27/02/2021 11:34
Sáng ngày 27/02, UBND thị xã Ba Đồn và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự thị xã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2021. Dự lễ có đồng chí Đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đồng chí Trần Chí Tiến- TUV, Giám đốc Sở Tư pháp; đồng chí Phạm Duy Quang- PBT Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã, lãnh đạo các địa phương, đại diện các đơn vị nhận quân, cùng 120 tân binh, những thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ và đông đảo các tầng lớp nhân dân, người thân trong gia đình và bạn bè của các tân binh.
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân.
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân.
       Thời gian qua, các cấp uỷ đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể các cấp trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nghiêm túc và chặt chẽ công tác tuyển quân năm 2021.
      Thông qua công tác đăng ký khám tuyển, Hội đồng đã tuyển chọn được 120 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá, sức khoẻ, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, 100 công dân nhập ngũ tại 5 đơn vị là: Bộ Tư lệnh vùng 3 Hải Quân: 20 công dân; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh 10 công dân; Sư đoàn 968/QK4: 20 công dân; Lữ đoàn 414/QK4: 40 công dân và Trung đoàn 996- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 10 công dân và 20 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân
       Anh Đoàn Thanh Ngọc - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn cho biết: “Nhằm đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2021, Ban CHQS xã Quảng Hòa đã tổ chức thâm nhập quân theo phương thức “ba gặp, bốn biết” đối với các gia đình có thanh niên lên đường thực hiện NVQS để tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh kinh tế, nguyện vọng của gia đình và bản thân thanh niên; qua đó, đảm bảo 100% thanh niên nhập ngũ đợt này hội đủ các tiêu chuẩn và điều kiện về sức khỏe, trình độ học vấn, lý lịch, đạo đức để lên đường nhập ngũ.”
Trước giờ lên đường về đơn vị, tân binh Đinh Chí Dũng- xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn cho biết: “Sau khi tham gia vào quân đội nhân dân, chúng em nguyện phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân để cùng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và đất nước ngày một giàu mạnh hơn”.
        Trước ngày lễ giao nhận quân, các địa phương đã tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà cho các tân binh lên đường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng và Quân đội giao phó. Đồng thời, Ban CHQS thị xã Ba Đồn cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế thị xã thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí cho thanh niên nhập ngũ. Mỗi công dân đến lấy xét nghiệm đều được yêu cầu đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, ngồi giãn cách, khai thông tin y tế theo đúng quy định. Tại buổi lễ, thị xã Ba Đồn cũng đã tiến hành tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, chấp hành công tác phòng, chống dịch để buổi lễ giao quân diễn ra được an toàn nhất. Địa phương cũng chuẩn bị tốt các điều kiện bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch, như: Người đến đưa tiễn bắt buộc phải đeo khẩu trang; bố trí dung dịch sát khuẩn tay; xây dựng sơ đồ các vị trí bảo đảm giãn cách và kiểm soát 100% người ra vào khu vực giao, nhận quân.
     Bà Trần Thị Đào, xã Quảng Tiên, thị xã Ba Đồn tâm sự:Tôi có hai cháu tham gia nghĩa vụ quân sự, nối tiếp truyền thống yêu nước, tham gia lực lượng vũ trang quân đội nhân dân từ người ông đã mất, thì đợt này, cháu tôi đã tự nguyện đăng ký tham gia nghĩa vụ quân sự. Mặc dù rất nhớ và thương cháu nhưng cũng mong cháu ra đi giữ gìn sức khỏe, bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng”.
Đồng chí Đoàn Minh Thọ Phó Bí thư Thị ủy Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi Lễ giao nhận quân.
      Phát biểu tại buổi lễ giao nhận quân, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã đã động viên và mong muốn các tân binh cần phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ, truyền thống “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, chấp hành nghiêm nội quy, kỷ luật quân đội, ra sức phấn đấu học tập, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, rèn luyện bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình và người thân ở quê nhà. Đồng thời, đề nghị các gia đình có con em nhập ngũ thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với thị xã, các xã, phường và các đơn vị nơi con em mình công tác, để cùng động viên, giáo dục, giúp đỡ con em mình hoàn thành tốt nghĩa vụ, trách nhiệm với đất nước...
Đồng chí Trương An Ninh UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy thị xã tặng hoa và quà cho các tân binh và đơn vị nhận quân
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và thị xã tặng hoa, quà cho các tân binh và đơn vị nhận quân.
     Tại buổi lễ, đồng chí Đại tá Lê Văn Vỹ- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Trương An Ninh- UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn và đại diện lãnh đạo các ban, ngành, thị xã Ba Đồn đã tặng hoa, quà cho tân binh và chúc các tân binh vững bước lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập117
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay10,904
  • Tháng hiện tại740,700
  • Tổng lượt truy cập34,271,419
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây