Thị xã Ba Đồn: Ban hành kế hoạch kiểm tra các bến khách ngang sông, phương tiện vận tải hành khách đường thủy nội địa và các nhà hàng nổi dạng bè trên địa bàn thị xã năm 2021.

Thứ ba - 30/03/2021 13:55
Nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động đến các chủ bến, người lái phương tiện, người tham gia giao thông trên đường thủy chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa; đặc biệt là chấp hành các quy định về mặc áo phao, sử dụng dụng cụ nổi cứu sinh mỗi khi sử dụng đò. Ngày 24/3/2021 UBND thị xã Ba Đồn đã ban hành Kế hoạch số 434/KH-UBND về việc kiểm tra các bến khách ngang sông, phương tiện vận tải hành khách đường thủy nội địa và các nhà hàng nổi dạng bè trên địa bàn thị xã năm 2021.
Bến đò ngang Hà Sơn, xã Quảng Sơn
Bến đò ngang Hà Sơn, xã Quảng Sơn
Theo đó, thị xã Ba Đồn tập trung kiểm tra, xử lý đối với chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa như: Chở quá số người, quá trọng tải hàng hóa, quá mớn nước an toàn theo quy định; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo các điều kiện về an toàn kỷ thuật, không trang bị hoặc trang bị không đủ dụng cụ cứu sinh, cứu đắm; thuyền viên, người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn điều khiển phương tiện, không thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách, hàng hóa. Kiểm tra các nhà hàng nổi dạng bè, chấp hành nghiêm chỉnh việc trang bị đảm bảo an toàn giao thông như: Tín hiệu giao thông, phao cứu sinh, cứu đắm. Nhà hàng nổi dạng bè được chằng buộc chắc chắn tất cả các hướng đảm bảo an toàn.
Đợt kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện những tồn tại, thiếu sót trong công tác quản lý nhà nước về chất lượng kiểm tra, kiểm soát an toàn phương tiện đường thủy nội địa, đề xuất biện pháp khắc phục; chấn chỉnh các hoạt động của các bến khách ngang sông, phương tiện vận tải hành khách đường thủy và các nhà hàng nổi dạng bè trên địa bàn thị xã Ba Đồn theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa.

Tác giả bài viết: Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Hôm nay12,789
  • Tháng hiện tại51,834
  • Tổng lượt truy cập34,481,361
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây