Công an thị xã Ba Đồn: Thông báo thời gian và hướng dẫn thủ tục cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ hai - 22/03/2021 16:00
       Ngày 3/9/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1368 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân. Dự án được giao cho Bộ Công an chủ trì thực hiện trong phạm vi toàn quốc, đây là lần đầu tiên việc cấp giấy tờ cho công dân được sử dụng công nghệ thông tin và có ý nghĩa rất quan trọng tạo bước đột phát đối với sự nghiệp phát triển KT-XH.          Theo chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh, Công an thị xã Ba Đồn sẽ tổ chức cấp Thẻ CCCD theo phương pháp mới trên toàn thị xã để thay thế từ mẫu Thẻ CCCD có mã vạch sang thẻ CCCD có gắn chíp điện tử.
Mặt trước của Căn cước công dân có gắn chíp điện tử được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh.
Mặt trước của Căn cước công dân có gắn chíp điện tử được thể hiện bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh.
          1. Về thời gian: Bắt đầu từ ngày 9/3/2021, kết thúc vào ngày 31/5/2021. Tiến hành tiếp nhận hồ sơ vào tất cả các ngày trong tuần (từ thứ 2 đến chủ nhật) với 03 ca (Ca 1 từ 6h - 12h; Ca 2 từ 12h – 18h; Ca 3 từ 18h – 24h.
          2. Địa điểm:
          - Địa điểm cấp cố định: Tại Công an thị xã.
          - Địa điểm cấp lưu động: Tại xã, phường (Công an xã, phường sẽ thông báo cụ thể thời gian, địa điểm cấp)
          3. Thủ tục: Công dân đến làm thủ tục cấp Thẻ CCCD phải xuất trình Sổ hộ khẩu; giấy Chứng minh nhân dân (hoặc thẻ CCCD) hoặc các giấy tờ chứng minh nội dung thông tin của mình. Riêng cấp lần đầu phải có Đơn xác nhận của Công an xã, phường và giấy khai sinh bản chính. Mặc trang phục lịch sự, không mặc trang phục chuyên ngành.
          4. Lệ phí thu đến ngày 31/5/2021:
          - Cấp chuyển từ CMND 9, 12 số sang Thẻ CCCD gắn chíp (15.000đ); cấp đổi do hư hỏng, thay đổi thông tin (25.000đ); cấp lại (35.000đ).
          Ngoài ra, Công an thị xã không thu thêm lệ phí khác. Riêng việc sử dụng dịch vụ trả qua đường bưu điện, nếu công dân có nhu cầu thì trả phí theo mức thu phí của bưu điện.
2701 cccd1 1611715812152
Mặt sau Căn cước công dân có gắn chíp điện tử. 
          5. Lợi ích của việc cấp Thẻ CCCD gắn chíp điện tử:
          (1) Thẻ CCCD gắn chíp điện tử có độ bảo mật cao, lưu trữ được nhiều trường thông tin cá nhân hơn và có thể tích hợp thêm các thông tin của các bộ, ngành khác như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, giấy phép lái xe… Do đó, sẽ tiết kiệm ngân sách nhà nước, tránh lãng phí thời gian, công sức và chi phí cho công dân, đồng thời khi thực hiện các giao dịch khác cũng rất thuận tiện và nhanh chóng. Người dân đi giao dịch dân sự và làm các thủ tục hành chính sẽ không phải mang theo nhiều loại giấy tờ mà chỉ cần sử dụng Thẻ CCCD có gắn chíp thì sẽ thực hiện được các giao dịch khác nhau.
          (2) Mọi công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã có thể đến bất cứ điểm cấp Thẻ CCCD của Công an thị xã Ba Đồn đều có thể thực hiện việc cấp Thẻ CCCD mà không nhất thiết phải về nơi công dân đã đăng ký thường trú. 
          (3) Chíp điện tử sử dụng trên Thẻ CCCD tuân thủ quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam; trên chíp có thực hiện ký số, do vậy sẽ giảm thiểu mọi nguy cơ về giả mạo thẻ, đảm bảo an toàn bảo mật, nhất là trong các giao dịch tài chính.
          (4) Chíp điện tử gắn trên Thẻ CCCD không có chức năng định vị, theo dõi để xác định vị trí của công dân. Việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chíp tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin.
          Công an thị xã Ba Đồn trân trọng thông báo và yêu cầu mọi công dân đủ điều kiện thì đến các địa điểm cấp Thẻ CCCD của Công an thị xã để làm thủ tục.

Nguồn tin: Công an thị xã Ba Đồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập90
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay18,180
  • Tháng hiện tại571,644
  • Tổng lượt truy cập34,102,363
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây