Công an thị xã Ba Đồn “căng mình” làm căn cước công dân

Thứ bảy - 27/03/2021 17:13
Những ngày này, Công an thị xã Ba Đồn đang căng mình làm việc để cấp thẻ căn cước công dân(CCCD) gắn chip cho người dân. Công việc này được thực hiện 5 ca mỗi ngày liên tục từ 7h30 sáng đến 22 giờ đêm, kể cả ngày nghỉ.
Công an thị xã Ba Đồn “căng mình” làm căn cước công dân tại xã Quảng Trung
Công an thị xã Ba Đồn “căng mình” làm căn cước công dân tại xã Quảng Trung
Tuy nhiên theo thực tế ghi nhận của phóng viên, số lượng người dân đến các điểm lưu động làm căn cước công dân rất đông nên những cán bộ, chiến sỹ công an đã bắt đầu công việc từ lúc 6h sáng và kết thúc hơn 23h đêm. Sau khi hoàn thành ca cuối ngày, các đồng chí còn phải thức đêm để gửi dữ liệu về Trung tâm dữ liệu quốc gia.
Trực tiếp có mặt tại điểm cấp căn cước công dân cố định tại trụ sở Công an thị xã và những điểm cấp lưu động ở các xã, phường, chúng tôi mới thấu hiểu hết công việc thầm lặng của những cán bộ, chiến sĩ khi công việc luôn bận rộn. Nhưng sự nhiệt tình, hăng say làm việc phục vụ nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu. Mặc dù khối lượng công việc nhiều nhưng với tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, những cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã luôn động viên nhau, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Công an thị xã Ba Đồn lấy dấu vân tay
Lấy dấu vân tay bằng thiết bị điện tử
Để thực hiện Đề án làm căn cước công dân có gắn chip đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 1368/QĐ-TTg ngày 03/9/2020 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Công an thị xã đã bố trí cán bộ, thiết bị triển khai từ những ngày đầu tháng 2 năm 2021, đến nay đã tiếp nhận trên 5.500 trường hợp đến cấp căn cước công dân gắn chip trên địa bàn thị xã, việc tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay35,630
  • Tháng hiện tại35,630
  • Tổng lượt truy cập34,465,157
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây