Hội nghị giao ban liên ngành Công an – Quân sự - Biên phòng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Thứ năm - 21/01/2021 09:27
Chiều ngày 20/1/2021, Liên ngành Công an, Quân sự, Biên phòng thị xã tổ chức hội nghị giao ban thực hiện nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ năm 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ninh – ThUV, Phó Chủ tịch UBND thị xã; cùng các đồng chí lãnh đạo các ban ngành liên quan trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh hội nghị giao ban.
Toàn cảnh hội nghị giao ban.
    Năm 2020, các lực lượng Công an, Quân sự thị xã và đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh đã chủ động phối hợp chặt chẽ trong công tác nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, phối hợp làm tốt chức năng tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh. Đặc biệt, Liên ngành đã phối hợp tốt trong công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết tình hình liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trọng tâm là những vấn đề phát sinh, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trong quá trình triển khai các dự án kinh tế trọng điểm. Nắm rõ tình hình trên tuyến biển, địa bàn giáp ranh; hoạt động của người nước ngoài, Việt kiều đến địa bàn; hoạt động của một số đối tượng chống đối chính trị, cực đoan trong tôn giáo. Phát huy vai trò của lực lượng vũ trang trong công cuộc giữ gìn an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội ở từng địa bàn.
          Trên cơ sở chức năng của các lực lượng, Liên ngành Công an – Quân sự - Biên phòng thị xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng. Hướng dẫn Liên ngành cơ sở mở các đợt cao điểm ra quân trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các ngành lễ lớn, tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Đồng thời tổ chức 11 hội nghị tuyên truyền và kí cam kết không có các hành vi vi phạm pháp luật về pháo với khoảng 2850 người tham gia; tổ chức bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng – An ninh cho đối tượng là chức việc tôn giáo trên địa bàn với 62 người tham giáo. Trong trận lũ lịch sử tháng 10/2020 vừa qua, các lực lượng đã bố trí trực 100% quân số; tiến hành hạ thủy 06 cano và các phương tiện khác với 220 lượt cán bộ chiến sĩ trực tiếp xuống khu vực ngập sâu, bị chia cắt kịp thời giải cứu, di dời người dân đến nơi an toàn.
          Năm 2021 Liên ngành Công an – Quân sự - Biên phòng tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thị ủy về nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh. Triển khai các phương án, kế hoạch phối hợp đảm bảo tốt an ninh, trật tự; dự báo chính xác diễn biến tình hình trên các lĩnh vực, địa bàn để kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền. Tăng cường đấu tranh phòng chống tội phạm, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi lên về trật tự an toàn xã hội ngay từ cơ sở; nâng cao hiệu quả quan hệ phối hợp giữa các ngành, các cấp…

Tác giả bài viết: Hải Long – Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay32,587
  • Tháng hiện tại71,632
  • Tổng lượt truy cập34,501,159
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây