Công an thị xã Ba Đồn bắt nhóm đối tượng chuyên trộm tài sản trên địa bàn xã Quảng Văn.

Thứ năm - 21/01/2021 09:15
Tại địa bàn thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, từ cuối tháng 12/2020, tình hình trộm cắp tài sản liên tiếp xảy ra tại nhiều nhà dân, những tài sản bị mất trộm chủ yếu là điện thoại, máy tính xách tay, tiền mặt…
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
Các đối tượng tại cơ quan điều tra.
       Để đấu tranh triệt phá nhóm trộm cắp, sớm ổn định tình hình, Công an TX. Ba Đồn đã quyết định xác lập chuyên án để đấu tranh. Ban chuyên án đã phối hợp với Ban Công an xã Quảng Văn, lên danh sách các đối tượng trong diện nghi vấn như đối tượng không nghề nghiệp ổn định, đối tượng nghiện ma túy, nghiện game… Qua công tác này, xác định có 4 đối tượng gồm Hoàng Văn Tân (SN 1997), Hoàng Văn Nam (SN 2004), Hoàng Văn Toàn (SN 2004), Hoàng Văn Sỹ (SN 2006) đều trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn có những biểu hiện bất minh. Từ những tài liệu thu thập được, Ban chuyên án đã phối hợp với Công an xã Quảng Văn quyết định tiến hành phá án. Bước đầu triệu tập các đối tượng nói trên để đấu tranh, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ và với những tài liệu chứng cứ thu thập được đã buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội.
        Theo khai nhận thì từ tháng 11/ 2020 đến khi bị bắt, các đối tượng này đã thực hiện 8 vụ trộm tài sản tại địa bàn thôn Văn Phú, xã Quảng Văn. Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sơ hở của người dân trong việc không đóng, khóa chốt cửa khi đi ngủ nên đã đột nhập trộm cắp tài sản. Bước đầu xác định thiệt hại các vụ trộm là khoảng 50 triệu đồng.
         Ngày 15/01/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Hoàng Văn Tân, Hoàng Văn Nam và Hoàng Văn Toàn về tội Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Riêng, đối tượng Hoàng Văn Tân bị bắt tạm giam trong thời gian 2 tháng.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay5,275
  • Tháng hiện tại527,683
  • Tổng lượt truy cập34,058,402
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây