Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn

Thứ hai - 02/10/2023 14:45
Sáng ngày 2/10, tại UBND xã Quảng Trung, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm các đại biểu: Nguyễn Minh Tâm,Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Phạm Duy Quang-PBTTT Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Văn Ninh-PCT.UBND thị xã; đại diện một số sở, ban, ngành và đông đảo bà con cử tri.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri thị xã Ba Đồn nội dung và chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 23/10 và bế mạc vào ngày 29/11. Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 23/10 đến ngày 10/11; Đợt 2 từ ngày 20/11 đến ngày 29/11.
Kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua nhiều dự án luật, dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề về KT-XH, ngân sách nhà nước, hoạt động giám sát và nhiều vấn đề quan trọng khác. Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Cử tri cũng được nghe báo cáo những kết quả hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 5.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Tâm trả lời ý kiến của cử tri
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Minh Tâm trả lời ý kiến của cử tri
Cử tri thị xã Ba Đồn kiến nghị ĐBQH tỉnh và các cấp ngành quan tâm đến chế độ chính sách cho người làm bán chuyên trách nhiều năm; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà văn hoá ở những địa phương thường xuyên bị ngập lụt; giải quyết đất ở cho hộ nghèo; những bất cập trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vướng mắc trong xác định nguồn gốc đất giải phóng mặt bằng dự án bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (cơ sở 2).
Đồng chí PCT UBND thị xã Ba Đồn Nguyễn Văn Ninh giải đáp các kiến nghị của cử tri
Đồng chí PCT UBND thị xã Ba Đồn Nguyễn Văn Ninh giải đáp các kiến nghị của cử tri
Cử tri xã Quảng Tiên đề xuất mở đường ngang băng qua đường sắt để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt, sản xuất. Cử tri xã Quảng Minh kiến nghị cần có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lỡ ở thôn Đông Thành.
Cử tri thị xã Ba Đồn cũng quan tâm đến vấn đề sách giáo khoa và kiến nghị cần có phương án thống nhất, không để xuất bản tràn lan; cần có công văn hướng dẫn để tránh lạm thu đầu năm học, đồng thời đề nghị các cấp, ngành có ý kiến trả lời sớm những ý kiến của người dân ở những buổi tiếp xúc cử tri...
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, các ĐBQH và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Dương Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Hôm nay1,008
  • Tháng hiện tại84,271
  • Tổng lượt truy cập34,513,798
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây