Phường Quảng Phong: Tọa đàm kỷ niệm 90 năm thành lập chi bộ Lũ Phong

Chủ nhật - 08/10/2023 18:33
Chiều ngày 08/10, Đảng bộ phường Quảng Phong tổ chức buổi tọa đàm nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Chi bộ Lũ Phong, chi bộ đầu tiên của huyện Quảng Trạch, nay thuộc thị xã Ba Đồn (10/1933-10/2023). Dự buổi tọa đàm có đồng chí Phạm Duy Quang-PBT TT Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Phạm Thị Giang Hà-UVTV- Trưởng ban Tổ chức Thị ủy; đồng chí Mai Tất Thắng-UVTV- PCT.HĐND thị xã.
Toàn cảnh buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm thành lập chi bộ Lũ Phong
Toàn cảnh buổi Tọa đàm kỷ niệm 90 năm thành lập chi bộ Lũ Phong
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại sự ra đời của chi bộ Lũ Phong, chi bộ đầu tiên của Đảng bộ huyện Quảng Trạch, nay thuộc Đảng bộ thị xã Ba Đồn.
010 4130 00 00 45 04 Still001
Chương trình văn nghệ chào mừng
Tháng 10/1933, chi bộ Lũ Phong được thành lập gồm 6 đảng viên. Chi bộ Lũ Phong ra đời không chỉ có ý nghĩa đối với phong trào quần chúng ở Lũ Phong mà còn có ảnh hưởng to lớn đối với các vùng lân cận.
Chi bộ Lũ Phong là chi bộ Đảng đầu tiên trên địa bàn huyện Quảng Trạch (nay thuộc thị xã Ba Đồn), là một trong 3 chi bộ Cộng sản ra đời sớm nhất của tỉnh Quảng Bình. Sự ra đời của chi bộ Lũ Phong là sự kiện có ý nghĩa lịch sử to lớn đối với phong trào đấu tranh cách mạng của xã Quảng Phong nói riêng và trên địa bàn Quảng Trạch lúc bấy giờ nói chung. Từ đây phong trào đấu tranh cách mạng, mà trực tiếp là cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Nhân dân xã Quảng Phong và Nhân dân Quảng Trạch đã có tổ chức Đảng trực tiếp lãnh đạo. Sự ra đời của chi bộ Lũ Phong và những đảng viên cộng sản đầu tiên thực sự là “hạt giống đỏ” gieo xuống trên mảnh đất Quảng Trạch - Ba Đồn. Chi bộ Lũ Phong trở thành chỗ dựa, niềm tin cho phong trào đấu tranh cách mạng của Nhân dân trên địa bàn. Việc thành lập chi bộ Lũ Phong chứng tỏ sự chuyển biến về chất trong quá trình tổ chức xây dựng cơ sở Đảng, phát triển phong trào cách mạng chống thực dân Pháp ở Quảng Trạch - Ba Đồn lúc bấy giờ.
Sau khi thành lập, Chi bộ Lũ Phong đã lãnh đạo Nhân dân chống tệ “phì điền, tiên cấp”, cuộc đấu tranh nổ ra từ cuối năm 1933 đến hết năm 1934 làm cho bọn cường hào, lý trưởng khiếp sợ. Trong cuộc đấu tranh này, có sự tham gia, hưởng ứng tích cực của Nhân dân vùng lân cận như: Ba Đồn, Lộc Điền, Trung Thôn... Cuộc đấu tranh của Nhân dân Lũ Phong dưới sự lãnh đạo của chi bộ Lũ Phong thu được thắng lợi đã làm cho quần chúng Nhân dân tin tưởng vào Đảng, đi theo Đảng làm cách mạng để cứu nước cứu dân, trước hết là giành quyền lợi thiết thân cho mình.
Đồng chí Phạm Duy Quang PBT TT Thị ủy Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu chỉ đạo tại buổi tọa đàm
Đồng chí Phạm Duy Quang, PBT TT Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại buổi tọa đàm
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí PBT TT Thị ủy Ba Đồn Phạm Duy Quang bày tỏ sự tri ân sâu sắc nhất đến cán bộ đảng viên cùng nhân dân phường Quảng Phong nói riêng và thị xã Ba Đồn nói chung đã cống hiến vẻ vang làm nên truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ phường tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết trong toàn đảng bộ, xem đây là cội nguồn sức mạnh, là vấn đề then chốt hàng đầu gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Mỗi một cán bộ, đảng viên, nhân dân phải noi gương lớp lớp những anh hùng đi trước để phấn đấu, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu mạnh.
Cũng trong dịp này, 03 đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm, 40 năm và 50 năm tuổi Đảng. 13 cá nhân được nhận Giấy khen của Đảng bộ phường vì đã có nhiều cống hiến trong công tác xây dựng Đảng bộ phường Quảng Phong.
03 Đảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm, 40 năm và 50 năm tuổi Đảng
Các dảng viên vinh dự được nhận Huy hiệu 30 năm, 40 năm và 50 năm tuổi Đảng
Đảng bộ phường Quảng Phong tặng giấy khen cho 13 cá nhân vì đã có nhiều cống hiến trong công tác xây dựng Đảng bộ phường Quảng Phong
Đảng bộ phường Quảng Phong tặng giấy khen cho 13 cá nhân đã có nhiều cống hiến trong công tác xây dựng Đảng bộ phường Quảng Phong

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập155
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay31,210
  • Tháng hiện tại70,255
  • Tổng lượt truy cập34,499,782
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây