Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Ba Đồn

Thứ sáu - 25/09/2020 18:06
Sáng ngày 25/9, tại thị xã Ba Đồn, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Nguyễn Mạnh Cường- Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội, Ông Nguyễn Văn Man- Phó tư lệnh Quân khu 4;  bà Cao Thị Giang- Giáo viên trường THCS&THPT Hóa Tiến, Minh Hóa đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10, quốc hội khóa XIV. Tham dự buổi tiếp xúc, về phía thị xã có ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn; ông Mai Tất Thắng- Phó Chủ tịch HĐND thị xã; cùng đại diện các phòng ban có liên quan trên địa bàn thị xã.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri dự kiến một số nội dung, chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Kỳ họp dự kiến tổ chức 2 đợt: đợt 1, họp trực tuyến từ ngày 20/10 đến 27/10/2020 và đợt 2, họp tập trung từ ngày 02/11 đến 17/11/2020. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến 6 dự án luật. Đoàn ĐBQH cũng đã báo cáo với cử tri về kết quả trả lời ý kiến kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 9, quốc hội khóa XIV.
Hầu hết cử tri thị xã Ba Đồn bày tỏ đồng tình với các nội dung mà đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo đồng thời có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị liên quan đến một số nội dung mà cử tri còn băn khoăn. Cụ thể, cử tri đề nghị các bộ, ngành liên quan xem xét rà soát một số nội dung của luật an ninh mạng để kiểm soát chặt chẽ hơn, tránh tình trạng nhiều cá nhân dễ dàng lợi dụng lập tài khoản để thông tin về các nội dung chưa được kiểm chứng. Cần sớm có phương án giải quyết vướng mắc trong thủ tục, hồ sơ về đất đai của các hộ dân ở phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn. Giải quyết một số bất cập trong thực hiện chính sách cho cán bộ tiền khởi. Quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng như hệ thống kênh mương thủy lợi, giao thông nông thôn cho một số thôn, địa bàn khó khăn ở xã Quảng Minh; xử lý nghiêm tình trạng khai thác cát lòng sông trái phép để hạn chế tình trạng xói, lở dọc bờ sông Gianh và nhiều nội dung kiến nghị khác được cử tri đề xuất tại hội nghị.
Sau khi nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo địa phương đã trực tiếp giải trình các nội dung có liên quan thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp thu và làm rõ hơn một số vấn đề mà cử tri quan tâm đề xuất.
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn đại biểu Quốc hội tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học
Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng 30 chiếc xe đạp cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Ba Đồn.
 

Tác giả bài viết: Hải Long- Lan Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập93
  • Hôm nay2,980
  • Tháng hiện tại134,587
  • Tổng lượt truy cập34,564,114
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây