HĐND thị xã Ba Đồn khóa XIX tổ chức thành công kỳ họp thứ 11.

Thứ sáu - 20/12/2019 14:36
       Trong 2 ngày 19-20/12, Hội đồng nhân dân thị xã Ba Đồn khóa XIX tổ chức thành công kỳ họp thứ 11 nhằm đánh giá toàn diện tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2019, giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2020 và nhiều nội dung quan trọng khác. Ông Phạm Duy Quang – Phó bí thư Thường trực Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã Ba Đồn và các ông, bà trong Thường trực HĐND thị xã chủ tọa kỳ họp. Dự kỳ họp có ông Trương An Ninh – Uỷ viên Ban Thường vị tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; Ông Mai Xuân Hạp-Phó Trưởng Ban Kinh tế -Ngân sách HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, TT HĐND; Lãnh đạo UBND, UBMTTQ thị xã; đại diện lãnh đạo các địa phương; các cơ quan đơn vị hữu quan trên địa bàn thị xã và các đại biểu HĐND thị xã khóa XIX.
Toàn cảnh kỳ họp
Toàn cảnh kỳ họp
      Kỳ họp HĐND thị xã thứ 11 nhằm đánh giá một cách toàn diện tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Ba Đồn trong năm 2019. Theo đó, trong năm qua tiếp tục là năm mà thị xã gặt hái được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Cơ bản các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là: tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10,65%; giá trị công nghiệp, ngành nghề nông thôn tăng 11,46%. Giá trị thương mại, dịch vụ tăng 13,21%; giá trị sản xuất nông – lâm – ngư tăng 4,38%; tống sản lượng lương thực đạt trên 28.000 tấn; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt hơn 475 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,3%. Có thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn Nông thôn mới toàn thị xã là 7/10 xã.
      Tại kỳ họp này, HĐND thị xã cũng đã nghe và xem xét, thảo luận các báo cáo đó là: Báo cáo của Thường trực HĐND thị xã về kết quả hoạt động năm 2019, nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ ngân sách nhà nước thị xã năm 2020; Báo  cáo Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2019, nhiệm vụ năm 2020 và những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã khóa XIX và nhiều báo cáo quan trọng khác.
            Trong ngày làm việc thứ nhất, HĐND thị xã cũng dành thời gian cho đại biểu thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND và các Ban HĐND, tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân....HĐND thị xã cũng đã thảo luận về các giải pháp phát triển kinh tế xã hội trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Các ý kiến thảo luận đều nhất trí cao với các báo cáo trình tại kỳ họp, đồng thời đề xuất một số giải pháp tập trung vào các vấn đề như: Quan tâm hỗ trợ chính sách cho ngư dân vươn khơi bám biển, nhất là ngư dân có tàu đóng mới; chính quyền thị xã cần hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là các Ngân hàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn đầu tư kinh doanh; có chính sách về thuế và phí cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả; Cần quan tâm hỗ trợ cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng do dịch tả lợn Châu Phi để tái đàn, đảm bảo chăn nuôi ổn định; đẩy nhanh tốc độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...vv...Cũng trong ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến các nội dung như: Hiện nay việc quy hoạch đấu giá đất tại một số xã, phường đã tiến hành nhưng triển khai còn chậm; tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra còn nhiều gây sạt lở bờ sông và gây bức xúc trong nhân dân; một số xã vùng Cồn bãi người dân vứt rác thải bừa bãi xuống lòng sông gây ô nhiễm môi trường; giải pháp thực hiện dự án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao..vv...
Ngày làm việc thứ 2, HĐND thị xã tiếp tục chất vấn và trả lời chất vấn thêm một số nội dung liên quan đến vấn đề lạm thu ở các trường học trên địa bàn, nạn dạy thêm, học thêm vẫn diễn ra một cách công khai mà chưa có cơ quan chức năng nào vào cuộc giải quyết dứt điểm, các đại biểu cũng mong muốn HĐND thị xã xem xét chế độ cho lực lượng công an chính quy cấp xã, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân.
DC Doan minh tho phat bieu
Ông Đoàn Minh Thọ, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại kỳ họp
Sau phiên chất vấn, HĐND thị xã cũng đã nghe ông Đoàn Minh Thọ-Chủ tịch UBND thị xã phát biểu làm rõ thêm về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND thị xã, giải trình thêm các ý kiến thảo luận và chất vấn của thủ trưởng các phòng, ban, ngành và nhấn mạnh thêm một số giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.
Kỳ họp cũng đã tiến hành miễn nhiễm chức danh Phó Chủ tịch UBND thị xã và bầu bổ sung chức danh Phó chủ tịch HĐND thị xã khóa XIX đối với ông Mai Tất Thắng. Cũng trong dịp này, HĐND thị xã đã tặng hoa và quà cho linh mục Hồ Thái Bạch nhân dịp lễ Giáng sinh năm 2019.
dc Pham duy quang tang hoa LM Ho thai bach
Ông Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã tặng hoa chúc mừng Linh mục Hồ Thái Bạch nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2019.
Tại kỳ họp, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 05 Nghị quyết quan trọng gồm: Nghị quyết về Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2020 của HĐND thị xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021; Nghị quyết về thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế- Xã hội năm 2020; Nghị quyết về Dự toán thu chi ngân sách nhà nước thị xã năm 2020; Nghị quyết về phân bổ vốn đầu tư công của thị xã năm 2020; Nghị quyết về phân bổ dự toán chi ngân sách thị xã Ba Đồn năm 2020; Nghị quyết về phân bổ dự toán chi ngân sách thị xã Ba Đồn năm 2020.
dc pham duy quang phat bieu
Ông Phạm Duy Quang, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu bế mạc kỳ họp

          Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Phạm Duy Quang-Phó bí thư Thường trực Thị ủy-Chủ tịch HĐND thị xã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của UBND thị xã, các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể, các địa phương trong việc thực hiện Nghị quyết của HĐND thị xã năm 2019, đồng thời nhấn mạnh: Kỳ họp đã thông qua những nội dung quan trọng, có ảnh hưởng lớn tới phát triển kinh tế-xã hội của thị xã trong năm 2020 và những năm tiếp theo, đồng thời liên quan trực tiếp đến đời sống của cử tri và Nhân dân trong thị xã. Do đó, trong quá trình tổ chức thực hiện, cần có sự triển khai đồng bộ, chặt chẽ; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để bảo đảm đạt kết quả tốt nhất và tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân, góp phần đưa các nghị quyết của HĐND thị xã sớm đi vào thực tiễn đời sống xã hội.
Đồng thời, đề nghị các vị đại biểu HĐND thị xã tích cực, chủ động hơn nữa trong công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động Nhân dân tham gia chấp hành pháp luật, giám sát, tổ chức tốt hoạt động tiếp xúc cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân; nghiên cứu, tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội để báo cáo, phản ánh, kiến nghị kịp thời với Thị uỷ, HĐND, UBND và các cơ quan hữu quan.
Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND thị xã có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQVN thị xã và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác giám sát và tuyên truyền đến toàn thể cử tri và Nhân dân trong thị xã thực hiện tốt các nghị quyết đã đề ra./.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng- Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay30,636
  • Tháng hiện tại383,515
  • Tổng lượt truy cập34,813,042
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây