Ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã Ba Đồn khóa XIX.

Thứ năm - 19/12/2019 08:20
Sáng ngày 19/12, kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã khóa XIX đã tiến hành ngày làm việc thứ nhất,. Ông Phạm Duy Quang-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã; ông Đặng Xuân Lộc, Phó Chủ tịch HĐND thị xã chủ tọa kỳ họp. Dự kỳ họp có ông Trương An Ninh – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; ông Mai Xuân Hạp-Phó Trưởng Ban Kinh tế -Ngân sách HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực HĐND; lãnh đạo UBND, UBMTTQ thị xã; đại diện lãnh đạo các địa phương; các cơ quan đơn vị hữu quan trên địa bàn thị xã và các đại biểu HĐND thị xã khóa XIX.
Ngày làm việc thứ nhất, kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã Ba Đồn khóa XIX.
     Kỳ họp HĐND thị xã thứ 11 nhằm đánh giá một cách toàn diện tình hình phát triển kinh tế, xã hội của thị xã Ba Đồn trong năm 2019. Theo đó, trong năm qua tiếp tục là năm mà thị xã gặt hái được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Cơ bản các chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật là: tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 10,65%; giá trị công nghiệp, ngành nghề nông thôn tăng 11,46%. Giá trị thương mại, dịch vụ tăng 13,21%; giá trị sản xuất nông – lâm – ngư tăng 4,38%; tống sản lượng lương thực đạt trên 28.000 tấn; thu ngân sách trên địa bàn ước đạt hơn 475 tỷ đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,3%. Có thêm 1 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn Nông thôn mới toàn thị xã là 7/10 xã. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất hạ tầng được tăng cường; các lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; đời sống nhân dân từng bước được cải thiện; quốc phòng an ninh được giữ vững. Bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại hơn.
 
aaa
Ông Phạm Duy Quang-Phó Bí thư TT Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu khai mạc kỳ họp.

      Tại kỳ họp này, HĐND thị xã cũng đã nghe và xem xét, thảo luận các báo cáo đó là: Báo cáo của Thường trực HĐND thị xã về kết quả hoạt động năm 2019, nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo tình hình kinh tế xã hội năm 2019, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2020; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ ngân sách nhà nước thị xã năm 2020; Báo  cáo Mặt trận tham gia xây dựng chính quyền năm 2019, nhiệm vụ năm 2020 và những ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân trước kỳ họp thứ 1, HĐND thị xã khóa XIX; Báo cáo kết quả hoạt động của Viện Kiểm sát nhân dân; Tòa án nhân dân thị xã năm 2019 và nhiệm vụ năm 2020; Báo cáo kết quả giám sát việc ban hành nghị quyết của HĐND các xã, phường; báo cáo giám sát chuyên đề của các ban của HĐND thị xã và nhiều báo cáo quan trọng khác.
            Trong ngày làm việc thứ nhất, HĐND thị xã cũng dành thời gian cho đại biểu thảo luận các báo cáo, tờ trình của Thường trực HĐND, UBND và các Ban HĐND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân.... HĐND thị xã cũng đã thảo luận về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Các ý kiến thảo luận đều nhất trí cao với các báo cáo trình tại kỳ họp, đồng thời đề xuất một số giải pháp tập trung vào các vấn đề như: Quan tâm hỗ trợ chính sách cho ngư dân vươn khơi bám biển, nhất là ngư dân có tàu đóng mới; cần hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là các Ngân hàng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vay vốn đầu tư kinh doanh; có chính sách về thuế và phí cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả; cần quan tâm hỗ trợ cho người chăn nuôi bị ảnh hưởng do dịch tả lợn Châu Phi để tái đàn, đảm bảo chăn nuôi ổn định; đẩy nhanh tốc độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...vv...
 
b
Ông Trương An Ninh – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp.

      Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Trương An Ninh – Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà các cấp chính quyền và nhân dân thị xã đạt được trong năm 2019. Đồng chí cũng nêu lên một số tồn tại vướng mắc đó là: Giá trị sản xuất Nông- Lâm- Ngư nghiệp và thu nhập bình quân đầu người chưa đạt kế hoạch và đạt thấp so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra; Công nghiệp - Ngành nghề nông thôn phát triển chậm; công tác chuyển đổi cây trồng, vật nuôi chưa thực hiện quyết liệt; việc xây dựng các mô hình nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao còn ít; các lĩnh vực quản lý đô thị, quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường còn nhiều hạn chế, bất cập, công tác phối hợp giữa các phòng, ban thuộc UBND và các địa phương chưa chặt chẽ. Thực hiện dự án thủy lợi Rào Nan còn nhiều khó khăn, vướng mắc... Đồng chí đề nghị trong thời tới, các ban ngành, đoàn thể, địa phương cần tiếp tục thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững; phấn đấu đến cuối năm 2020 có thêm từ 1 đến 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới; tổ chức rà soát, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai các dự án; nâng cao hiệu quả công tác quản lý đất đai, tài nguyên và bảo vệ môi trường. Tăng cường đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, xã hội; nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của chính quyền các cấp; tăng cường công tác quốc phòng- an ninh, công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
 
ccccc
Đại biểu chất vấn tại kỳ họp

       Sau phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thị ủy, kỳ họp đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn liên quan đến các nội dung như: Hiện nay, việc quy hoạch đấu giá đất tại một số xã, phường đã tiến hành nhưng triển khai còn chậm; tình trạng khai thác cát trái phép xảy ra còn nhiều gây sạt lở bờ sông và gây bức xúc trong nhân dân; một số xã vùng cồn bãi người dân vứt rác thải bừa bãi xuống lòng sông gây ô nhiễm môi trường; giải pháp thực hiện dự án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, các mô hình nông nghiệp công nghệ cao….
       Đây là kỳ họp quan trọng được HĐND thị xã tổ chức trong hai ngày 19-20/12. Trong ngày 20/12, HĐND thị xã khóa XIX, kỳ họp thứ 11 sẽ tiếp tục ngày làm việc thứ 2 với nhiều nội dung quan trọng như: Chất vấn và trả lời chất vấn của các cơ quan hữu quan và thông qua các Nghị quyết quan trọng của kỳ họp. Diễn biến của ngày làm việc thứ 2- kỳ họp thứ 11-HĐND thị xã khóa XIX sẽ được phóng viên Đài TT-TH thị xã Ba Đồn theo dõi và thông tin đến quý vị và các bạn.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay46,409
  • Tháng hiện tại294,671
  • Tổng lượt truy cập34,724,198
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây