Thị xã Ba Đồn: Đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân xã Quảng Minh.

Thứ bảy - 07/12/2019 09:37
Chiều ngày 06/12, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân xã Quảng Minh liên quan đến quyền lợi của người dân về đất đai. Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị. Dự buổi đối thoại có đồng chí Hoàng Phú Hậu- UVTV Thị ủy- Chủ nhiệm UBKT Thị ủy- Chánh thanh tra nhà nước thị xã, đồng chí Mai Tất Thắng, đồng chí Đinh Thiếu Sơn- Phó chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo các phòng, ban thị xã, lãnh đạo địa phương và đông đảo bà con nhân dân xã Quảng Minh.
Thị xã Ba Đồn: Đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền với nhân dân xã Quảng Minh.
       Tại hội nghị đối thoại, đại diện phòng Tài nguyên- Môi trường thị xã trình bày tóm tắt việc thực hiện dự án “ Mô hình bố trí dân cư vùng ngập lụt, sạt lở xã Quảng Minh”. Theo đó, mục tiêu của dự án là di dời khẩn cấp, sắp xếp ổn định, đảm bảo tính mạng và tài sản cho 97 hộ dân vùng ngập lụt và thường xuyên sạt lở trong mùa mưa bão với số vốn hơn 16 tỷ đồng. Tuy nhiên, quá trình thực hiện dự án kéo dài, nhiều sự việc bất cập chưa được giải quyết.
 
toan canh tren xuong buoi doi thoai voi nguoi dan xa quang minh

      Tại hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, nhân dân xã Quảng Minh đã đề xuất một số ý kiến, kiến nghị tập trung vào các vấn đề, như: Nhanh chóng triển khai làm kè chống sạt lở cho các vùng dân cư nằm trong khu vực sạt lở; đẩy mạnh việc cấp sổ đỏ 36 lô đất cho bà con vạn đò ở thôn Đông Thành và khu tái định cư thôn Tây Minh Lệ, cần xử lý nghiêm các hành vi khai thác cát trên sông qua địa phận xã Quảng Minh, sớm thi công dự án cầu qua các vùng cồn của xã, đầu tư sửa chữa một số tuyến đường nội thôn Thái Hòa để đảm bảo thuận tiện đi lại cho bà con; mong muốn các cấp thị xã sớm triển khai xây dựng nhà văn hóa cho thôn Thái Hòa và chi trả đền bù cho các hộ dân có đất bị thu hồi để xây nhà văn hóa; hỗ trợ kinh phí trồng hoa màu cho bà con khu tái định cư thôn Tây Minh Lệ; hệ thống điện, nước tại vùng tái định cư chưa được đảm bảo; hỗ trợ chuyển đổi đất rừng để trồng các cây dược liệu cho hiệu quả kinh tế cao hơn…
 
dc doan minh tho phat bieu tai buoi doi thoai
Đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã phát biểu kết luận tại buổi đối thoại.

      Sau khi tổng hợp các ý kiến của bà con nhân dân, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Thiếu Sơn- Phó chủ tịch UBND thị xã và đại diện lãnh đạo các phòng ban liên quan đã trực tiếp giải trình làm rõ các vấn đề liên quan đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của nhân dân.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay25,716
  • Tháng hiện tại25,716
  • Tổng lượt truy cập34,455,243
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây