Tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu cử.

Thứ sáu - 21/05/2021 12:34
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ nay đến ngày bầu cử (ngày 23/5/2021) cũng là thời điểm có nhiều hoạt động chuẩn bị cho công tác bầu cử; để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả và công tác bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình đã có công văn hỏa tốc gửi các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, phòng Văn hóa và thông tin, đài TT-TH cấp huyện.
Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong bầu cử.
Thị xã Ba Đồn tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong bầu cử.
      Công văn nêu rõ, cần tăng cường thời lượng, tần suất tuyên truyền cho mọi người tham gia công tác bầu cử (gồm cử tri và những người có liên quan, thành viên của các tổ chức phụ trách bầu cử) cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thực hiện khai báo y tế trực tiếp hoặc khai báo y tế điện tử theo hướng dẫn chung của Bộ Y tế thông qua các ứng dụng: Vietnam Health Declaration, Bluezone, Ncovi... nếu dùng thiết bị điện thoại thông minh hoặc nơi tổ chức có hỗ trợ các ứng dụng này. Thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang; đo thân nhiệt trước khi vào khu vực bầu cử; thực hiện quy trình khử khuẩn; không tụ tập đông người; không khạc nhổ bừa bãi, phải che miệng mỗi khi ho và hắt hơi; bỏ rác thải đúng nơi quy định. Thực hiện việc xếp hàng để vào bầu cử, giữ khoảng cách giữa người trước và người sau tối thiểu là 2 mét, di chuyển theo hướng một chiều; thực hiện theo hướng dẫn của ban tổ chức về tiến trình bầu cử và đảm bảo y tế cho công tác bầu cử. Cử tri có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở...trong quá trình đi bầu cử cần thông báo ngay cho Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử và các lực lượng chức năng liên quan.
       Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình cũng yêu cầu cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh, phòng Văn hóa và thông tin, đài TT-TH cấp huyện tiếp tục thông tin về danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu QH, HĐND các cấp theo từng đơn vị đến mọi tầng lớp nhân dân.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay42,641
  • Tháng hiện tại125,904
  • Tổng lượt truy cập34,555,431
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây