Thị xã Ba Đồn: Chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính và thực hiện nghiêm túc giờ hành chính.

Thứ sáu - 01/11/2019 16:11
UBND thị xã Ba Đồn vừa có công văn số 1031/UBND về việc chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật hành chính và thực hiện nghiêm túc giờ hành chính gửi đến các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã và UBND các xã, phường.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính.
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thực hiện tốt kỷ cương, kỷ luật hành chính.
     Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính về văn hóa công sở, lề lối làm việc, đạo đức tác phong, trách nhiệm và thái độ ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị và địa phương đã được thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt thực hiện; ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ được nâng cao. Gần đây, một số cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện chưa nghiêm túc; vẫn còn cán bộ, công chức, viên chức chưa chấp hành tốt giờ giấc làm việc; vẫn còn tình trạng đi muộn, về sớm, sử dụng thời gian hành chính đi làm việc riêng; việc thực hiện nhiệm vụ công vụ được giao còn chậm; công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có lúc chưa thật sự đồng bộ, chưa thể hiện hết tinh thần trách nhiệm đối với công việc, với người dân, tổ chức trong thực thi nhiệm vụ. Để chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật công vụ, nâng cao thái độ và trách nhiệm trong công tác hành chính nhà nước. UBND thị xã đề nghị các phòng, ban, đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 19/CT-TU ngày 17/1/2013 của Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình về việc chấn chỉnh và tăng cường kỷ luật, xiết chặt kỷ cương hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Đặc biệt là chấn chỉnh việc chấp hành thời gian làm việc và văn hóa công sở, tạo môi trường làm việc dân chủ, thân thiện để phát huy hiệu quả làm việc của cơ quan, đơn vị. Chấp hành nghiêm quy định về việc đi công tác, nghỉ phép theo chế độ, nghỉ tranh thủ phải xin phép và có sự đồng ý bằng văn bản của cấp có thẩm quyền.
      UBND thị xã cũng giao nhiệm vụ cho Phòng Nội vụ thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện của các phòng, ban, đơn vị, địa phương tăng cường công tác kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và kịp thời báo cáo UBND thị xã để có biện pháp chỉ đạo.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay1,077
  • Tháng hiện tại132,684
  • Tổng lượt truy cập34,562,211
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây