Thị xã Ba Đồn: Nâng cao chất lượng phục vụ hành chính, chất lượng dịch vụ công
Thứ hai - 23/11/2020 08:13
Trong những năm qua, xác định tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính, thị xã Ba Đồn đã ban hành nhiều văn bản, đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện và đạt được những kết quả tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Công tác cải cách hành chính luôn được cấp ủy, chính quyền thị xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt từng bước nâng cao chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho công tác cải cách hành chính, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. UBND thị xã đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt của các cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai đồng bộ chữ ký số; gửi nhận văn bản điện tử theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ; hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 đã được áp dụng, duy trì trong các cơ quan, đơn vị và triển khai ứng dụng tại UBND các xã, phường; việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp đều đảm bảo đúng quy trình quy định; hệ thống cơ sở vật, trang thiết bị phục vụ được chú trọng...Từ đó,góp phần đổi mới và nâng cao năng lực hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, nâng cao năng lực và trách nhiệm của cán bộ, công chức, đồng thời tạo thuận lợi và niềm tin cho người dân, doanh nghiệp.
Thời gian tới, thị xã tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong quy trình giải quyết công việc, hướng tới sự hài lòng của người dân; góp phần xây dựng nền hành chính trong sạch, chuyên nghiệp, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.