Thị xã Ba Đồn thực hiện tốt công tác cải cách hành chính năm 2020.
Thứ năm - 03/12/2020 01:51
Xác định công tác cải cách hành chính là khâu quan trọng, nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên của các cấp, các ngành. Thời gian qua, thị xã Ba Đồn luôn chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính nhằm hướng đến mục tiêu hiện đại hóa nền hành chính.
Năm 2020, do dịch covid-19 và tình hình bão, lũ xảy ra trên địa bàn nên đã gây không ít ảnh hưởng đến phát trển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như việc thực hiện công tác cải cách hành chính. Tuy nhiên, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thị xã nên công tác cải cách hành chính đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo đó, trong năm 2020, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông thị xã đã tiếp nhận, giải quyết hơn 3.500 hồ sơ; từng bước hoàn thiện và cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 3,4; 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã đã được cấp chứng thư số; có 19/19 phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã và 13/16 xã, phường thực hiện soạn thảo, xây dựng văn bản và trình lãnh đạo cơ quan ký số cá nhân trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành; có 113 quy trình ISO với 253 thủ tục; 100% văn bản của cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức, viên chức xử lý, trao đổi công việc trên môi trường mạng...
Bên cạnh đó, thị xã Ba Đồn cũng thường xuyên kiểm tra về kỷ cương hành chính, lề lối làm việc, thực thi công vụ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các phòng, ban, đơn vị, địa phương. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.