Công an thị xã Ba Đồn: Tăng cường các giải pháp thực hiện hiệu quả Đề án 06

Thứ ba - 23/08/2022 20:53
        Trong thời gian qua, Công an thị xã Ba Đồn luôn phấn đấu giữ vững tinh thần, quyết tâm thực hiện theo đúng tiến độ Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cán bộ, công chức và nhiều người dân đã chủ động đến làm thủ tục cấp tài khoản định danh cá nhân.
Công an thị xã Ba Đồn nỗ lực thực hiện Đề án 06
Công an thị xã Ba Đồn nỗ lực thực hiện Đề án 06
Ngày 6/1/2022, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Quyết định số 06/QĐ-TTg phê duyệt Đề án 06. Mục tiêu tổng thể của Đề án là để phục vụ 5 nhóm tiện ích gồm: phục vụ giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; phục vụ công dân số; hoàn thiện hệ sinh thái phục vụ kết nối, khai thác, bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư; phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp.
Đề án 06 là bước tiếp theo cụ thể hóa những tiện ích từ dữ liệu dân cư và thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, giúp người dân, doanh nghiệp số hóa tất cả thông tin cá nhân, giấy tờ tùy thân để có thể thay đổi phương thức thủ tục hành chính thủ công sang phương thức điện tử một cách thuận tiện nhất, góp phần tạo nền móng cơ bản để xây dựng Chính phủ điện tử, xã hội số thông minh
          Để thực hiện tốt Đề án 06, Công an thị xã đã tập trung lực lượng hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; đồng thời tiến hành thông báo đầy đủ 100% số định danh cá nhân cho công dân; tích hợp xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi công dân có nhu cầu.
        Công an thị xã đã phát huy vai trò của cơ quan thường trực trong triển khai các nội dung của Đề án 06; chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được giao, cụ thể: tích cực triển khai có hiệu quả công tác Tổng rà soát, đối chiếu dữ liệu dân cư đảm bảo thông tin của công dân trong CSDLQG về dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống” và thông báo số định danh cá nhân cho 100% công dân trên địa bàn (16/16 xã phường đã rà soát xong). Qua rà soát đã kiểm tra, đối sánh 30.006 hộ/124.951 nhân khẩu thường trú (tỷ lệ chính xác, đầy đủ 95%); 370 hộ/770 nhân khẩu tạm tú (tỷ lệ chính xác, đầy đủ 98%);
          Đến thời điểm hiện tại, Công an thị xã đã tiếp nhận hơn 69.300 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp, trong đó có 2.771 hồ sơ đăng ký tài khoản định danh điện tử. Trên cổng dịch vụ công trực tuyến đã tiếp nhận và giải quyết 604 hồ sơ giải quyết cư trú.
         Việc rà soát, làm sạch dữ liệu dân cư, dữ liệu chuyên ngành đang được các phòng, ban, đơn vị, địa phương trên địa bàn thị xã Ba Đồn triển khai theo lộ trình phục vụ tích cực việc thực hiện các dịch vụ công, đồng thời từng bước bổ sung làm giàu dữ liệu dân cư phục vụ các tiện ích của Đề án.
        Thời gian tới, Công an thị xã tiếp tục phối hợp với các đơn vị viễn thông, ngân hàng cũng như các đơn vị liên quan như: Bảo hiểm xã hội, y tế… để triển khai tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn thị xã. Tiếp tục tập trung thực hiện tốt các dịch vụ công trên môi trường điện tử theo đúng tiến độ; cải cách triệt để các thủ tục, quy trình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp; bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn hệ thống và dữ liệu, góp phần triển khai hiệu quả và đúng tiến độ của Đề án 06 trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm123
  • Hôm nay17,965
  • Tháng hiện tại747,761
  • Tổng lượt truy cập34,278,480
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây