Cử tri thị xã Ba Đồn hướng về ngày bầu cử

Thứ năm - 20/05/2021 06:52
Cùng với cử tri cả nước, 70.971 nghìn cử tri trên địa bàn thị xã Ba Đồn cũng đang hân hoan chào đón, hướng đến ngày bầu cử. Những ngày qua, cử tri trên địa bàn thị xã đã tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thông tin danh sách người ứng cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026, chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn, thực hiện rõ quyền, trách nhiệm của công dân.
Không khí ngày bầu cử trở nên rộn ràng hơn
Không khí ngày bầu cử trở nên rộn ràng hơn
        Rất dễ để nhận thấy, trên các trục đường của các xã, phường những ngày này tràn ngập sắc đỏ của cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu hướng về ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; danh sách cử tri và ứng cử viên đã được niêm yết công khai tại các đơn vị bầu cử.
        Sau hội nghị hiệp thương lần 3, thị xã Ba Đồn chốt danh sách chính thức 54 người ứng cử HĐND thị xã để bầu 31 đại biểu. Toàn thị xã có 70.971 nghìn cử tri bỏ phiếu tại 104 khu vực bỏ phiếu. Ủy ban Bầu cử thị xã đang khẩn trương kiểm tra lại các khâu cuối cùng về trang trí tại các khu vực bỏ phiếu, in ấn tài liệu, chuẩn bị thùng phiếu..., sẵn sàng cho ngày toàn dân đi bầu cử vào ngày 23/5 tới đây.
 Đồng chí Nguyễn Văn Tình- Phó chủ tịch UBND thị xã, nói thêm: “ Qua các đợt kiểm tra cho thấy, công tác chuẩn bị bầu cử của các xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn rất chu đáo. Từ việc treo băng rôn, khẩu hiệu, cờ, trang trí khu vực bỏ phiếu, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã và đến việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách người ứng cử được các địa phương thực hiện rất nghiêm túc, trang nghiêm. Có thể cảm nhận được không khí rộn ràng, phấn khởi, háo hức của bà con trong những ngày này, với khi thế đó, tôi tin ngày hội bầu cử trên địa bàn thị xã sẽ thành công tốt đẹp”.
        Cũng là những băng rôn, khẩu hiệu, những tấm pano tuyên truyền về bầu cử mà ai cũng thấy trên khắp các xã, phường trên địa bàn thị xã Ba Đồn trong những ngày qua, càng nô nức hơn khi những hình ảnh ấy được thể hiện tại phường Quảng Thọ và phường Quảng Thuận, bởi đây là hai địa phương có đường quốc lộ 1A đi qua, thế nên công tác chuẩn bịu cho bầu cử lại càng khí thế hơn. Trên trục đường quốc lộ đoạn qua địa bàn 2 phường đều tràn ngập cờ, khẩu hiệu, tiếng loa phát thanh tuyên truyền thông tin về bầu cử cùng những bài hát về chủ đề bầu cử cũng rộn ràng hẳn lên.
Các tuyến đường trở nên rực rỡ bởi những lá cờ và những câu khẩu hiệu
Các tuyến đường trở nên rực rỡ bởi những lá cờ và những câu khẩu hiệu
       Đồng chí Trần Văn Dục – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng Thọ, cho biết: “Phường đã và đang tích cực tiến hành mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Trong đó, đã hoàn thành niêm yết danh sách cử tri. Việc trang trí khánh tiết cũng đã xong, công tác tuyên truyền về bầu cử đến người dân đã được địa phương chủ động làm từ nhiều ngày nay. Nhân dân trong phường đều nhận thức rõ đi bầu cử là quyền và nghĩa vụ của mỗi cử tri nên rất phấn khởi chuẩn bị chờ đón ngày bầu cử”.
Được biết, trong thời gian từ nay đến ngày 23/5, thị xã Ba Đồn sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; chủ động xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo, niêm yết danh sách cử tri; niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở các khu vực bỏ phiếu. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử.
Cử tri vùng giáo ở TDP Cồn Két, phường Quảng Thuận chuẩn bị cho ngày bầu cử
Cử tri vùng giáo ở TDP Cồn Két, phường Quảng Thuận chuẩn bị cho ngày bầu cử
       Hòa chung không khí háo hức cùng với cử tri cả nước hướng về ngày bầu cử, chị Nguyễn Thị Diễm Hằng- cử tri thôn Tân Đức, xã Quảng Tân cũng xúc động, nói: “Cuộc bầu cử diễn ra trong khí thế vừa tổ chức thành công Đại hội XIII Đảng, nhân dân cả nước rất phấn khởi. Cử tri trong thôn chúng tôi thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là từ hệ thống loa truyền thanh của xã, từ đó chúng tôi nắm bắt rõ từng tiểu sử và năng lực của các ứng cử viên. Qua kỳ bầu cử này, tôi hy vọng các đại biểu được bầu phát huy tốt vai trò của người đại biểu dân cử, góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng giàu mạnh. Cuộc bầu cử sẽ thành công tốt đẹp”.
       Có thế thấy, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến thời điểm này, cử tri trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, sẵn sàng cho ngày hội lớn. Những ngày này, tiếng loa truyền thanh tuyên truyền về bầu cử được phát ra từ hệ thống loa truyền thanh của thị xã và các xã phường được mở liên tục khiến cho không khí ngày hội càng thêm háo hức.
Chị Đoàn Thị Hạnh- cán bộ đài truyền thanh phường chia sẻ thêm: “Ngoài việc tiếp sóng các chương trình của tỉnh và của thị xã thì đài truyền thanh phường Ba Đồn chúng tôi cũng đã thường xuyên tăng thời lượng để phát sóng đài truyền thanh phường, nội dung tập trung vào tiến độ bầu cử, tiểu sử các ứng cử viên và công tác tuyên truyền về việc trang trí các khu vực bỏ phiếu.”
 Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, thi đua hướng về ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử các cấp trên địa bàn thị xã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban MTTQ cùng cấp, các đơn vị liên quan, rà soát chuẩn bị các nội dung, điều kiện, chuẩn bị tốt nhất cho ngày bầu cử diễn ra sắp tới.
Trò chuyện với phóng viên, ông Cao Ngọc Oánh- cử tri thôn Vân Nam, xã Quảng Hải chia sẻ: “Tôi thấy không khí chào mừng ngày bầu cử chưa năm nào lại khí thế như năm nay, cờ, khẩu hiệu được trang hoàng nhìn rất khí thế, đặc biệt là tiếng loa phát thanh tuyên truyền về bầu cử được phát liên tục làm cho không khí ở xã chúng tôi trở nên rộn ràng hơn. Bản thân tôi, thực sự rất kỳ vọng vào cuộc bầu cử lần này, tôi mong các đại biểu mà nhân dân chúng tôi tin tưởng lựa chọn sẽ đưa hết tài trí của mình để đưa đời sống người dân của chúng tôi ngày càng đi lên”.
Còn cử tri Trương Minh Dũng- cử tri khu phố 1, phường Ba Đồn, nói: “Bản thân tôi rất tin tưởng vào các đại biểu sẽ trúng cử, tôi mong là các đại biểu sẽ không phụ sự tin tưởng của chúng tôi, xây dựng quê hương ngày càng phát triển, giàu đẹp và đặc biệt là làm sao đó tìm ra giải pháp để làm đẹp cảnh quan đô thị".
Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri vùng giáo ở TDP Cồn Két, phường Quảng Thuận cũng đã tuyên truyền, phát huy vai trò tích cực của đồng bào Công giáo và các tín đồ trong bầu cử. Những lá cờ đỏ bay phấp phới, những câu khẩu ngữ treo khắp con đường vào TDP đã khơi dậy không khí bầu cử và ý thức, trách nhiệm của bà con giáo dân nơi đây.
 Ông Hoàng Tình- Chủ tịch HĐMV giáo họ Trung Giang thuộc giáo xứ Ba Đồn, chia sẻ: “Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử, bản thân tôi cũng rất háo hức, cũng mong đến ngày 23/5 để tự tay mình cầm lá phiếu bỏ cho những đại biểu mà mình thực sự tin tưởng và tín nhiệm. Gần 200 cử tri TDP Cồn Két chúng tôi đây cũng đã nắm vững luật bầu cử, các buổi giảng đạo trên nhà thờ chúng tôi cũng đã nhắc nhở bà con nghiên cứu và nắm rõ các tiểu sử của từng ứng cử viên để sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để lãnh đạo quê hương”.
UBBC thị xã tăng cường công tác kiểm tra những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày bầu cử sắp tới
UBBC thị xã tăng cường công tác kiểm tra những khâu chuẩn bị cuối cùng cho ngày bầu cử sắp tới
Theo kế hoạch, từ nay đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 không còn nhiều, trong khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Do vậy, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được thị xã chuẩn bị cẩn trọng, chủ động, linh hoạt để phù hợp với tình hình mới, cụ thể thị xã đã ban hành các công văn về việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó, đề nghị tăng cường kiểm tra liên ngành việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử và có biện pháp xử phạt những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh.
 Từ sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ của nhân dân, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn thị xã sẽ thật sự là ngày hội của toàn dân.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay6,463
  • Tháng hiện tại138,070
  • Tổng lượt truy cập34,567,597
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây