Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn: Dấu ấn một nhiệm kỳ

Thứ hai - 18/05/2020 09:10
Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng Đại hội Đảng bộ thị xã Ba Đồn nhiệm kỳ 2020-2025, nhìn lại chặng đường đã qua, Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn càng thêm tự hào về những thành tích và chiến công trong công tác đảm bảo trong công tác đảm bảo ANQG, giữ gìn TTATXH và xây dựng lực lượng Công an thị xã vững mạnh, toàn diện. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an thị xã đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng Công an thị xã thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế-xã hội , giữ gìn sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Trụ sở Công anh thị xã Ba Đồn
Trụ sở Công anh thị xã Ba Đồn
    Nhận thức rõ việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng là một trong những nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa quyết định cho sự thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo ANTT trên địa bàn thị xã. Vì vậy, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ công an thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trên các mặt chính trị, tư tưởng, đạo đức tổ chức, phát huy sức mạnh tổng hợp lãnh đạo và thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an lần thứ IX đã đề ra. Nhờ đó, chất lượng công tác xây dựng Đảng-xây dựng lực lượng những năm qua của Đảng bộ Công an thị xã được nâng lên.. Nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất, vai trò cấp ủy, đảng viên được đề cao và phát huy, ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lề lối tác phong, thái độ phục vụ nhân dân của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng lên, hiệu quả công tác chuyên môn có những chuyển biến tích cực và rõ nét.
công an thị xã giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân
Công an thị xã tích cực giải quyết thủ tục hành hành chính cho người dân
      Đồng chí Thượng tá Lê Văn Hóa – UVTV- Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết: “Quán triệt các Nghị quyết của Thường trực Thị ủy; Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, bám sát các Nghị quyết, chương trình hành động trọng tâm của Đảng bộ Công an thị xã, nhiệm kỳ qua Công an thị xã đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo các vấn đề nổi lên về an ninh trật tự; Đảng ủy đã chỉ đạo các lực lượng nắm chắc tình hình, phân tích, đánh giá, kiềm tỏa, vô hiệu hóa các phương thức thủ đoạn, âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch. Trên lĩnh vực trật tự an toàn xã hội đã  huy động tối đa mọi lực lượng, phương tiện tổ chức hàng chục đợt ra quân tấn công trấn áp tội phạm, trong đó tập trung vào các đối tượng như trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản…đặc biệt là tội phạm ma túy, tín dụng đen. Chính vì vậy mà trong nhiệm kỳ qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã cơ bản ổn định”.
công an tuyên truyền phòng chống tội phạm cho người dân tại xã quảng hòa
Tuyên truyền pháp luật tận nhà người dân tại xã Quảng Hòa
     Đặc biệt, thời gian qua, Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn đã có nhiều đột phá, sáng tạo trong công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp, bố trí cán bộ chiến sỹ phù hợp với năng lực, sở trường, trình độ đào tạo, phát huy hiệu quả, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thực hiện Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã”, Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh,Thị ủy, UBND thị xã, bố trí Công an xã chính quy tại 10/10 xã (đạt 100%) và là đơn vị cán đích đầu tiên trên trong toàn tỉnh. Đội ngũ Công an chính quy sau khi được bố trí về cơ sở luôn phát huy năng lực, sở trường, thực sự là cánh tay nối dài của lực lượng Công an thị xã.
     Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Phạm Tiến Sỹ, Trưởng công an phường Ba Đồn cho biết: Địa bàn phường Ba Đồn là địa bàn trung tâm của thị xã có tình hình an ninh trật tự phức tạp. Nhiệm kỳ qua, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND phường và Đảng ủy Công an thị xã Ba Đồn, Công an phường đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, quản lý chặt chẽ các loại đối tượng, tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm có tổ chức, manh nha hình thành các ổ nhóm gây bức xúc trong nhân dân. Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua, tình hình an ninh trật tự  trên địa bàn cơ bản ổn định, không có các vụ việc phức tạp xảy ra, nhân dân yên tâm, tin tưởng vào lực lượng công an”.
công an ra quân tấn công trấn áp tội phạm
Ra quân trấn áp tội phạm, giữ gìn ANTT trên địa bàn
     Bên cạnh đó, Đảng bộ Công an thị xã còn hết sức coi trọng công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trẻ. Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã kết nạp 18 đảng viên mới. Đội ngũ đảng viên luôn phát huy và kế tục xứng đáng truyền thống anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước; nhiều cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần đầu tàu gương mẫu, liêm khiết, dũng cảm, mưu trí, sẵn sàng đối mặt với mọi gian khổ, hiểm nguy để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên hằng năm 100% chi bộ trực thuộc đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.
     Thiếu úy Nguyễn Mậu Hải, Đội Quản lý hành chính Công an thị xã Ba Đồn chia sẻ: “Là một chiến sỹ Công an nhân dân, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là ước mơ, là động lực phấn đấu của không chỉ bản thân tôi mà của tất cả cán bộ chiến sỹ trong lực lượng. Là một đảng viên trẻ của công an thị xã, với hoài bão khát khao cống hiến và nhiệt huyết của tuổi trẻ, bản thân tôi luôn tự nhắc nhở mình phải gương mẫu trong thực hiện đường lối, chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, cố gắng hơn nữa học tập để trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; không ngại khó ngại khổ, tiên phong, xung kích trong đấu tranh phòng chống tội phạm; tận tâm, tận tụy với công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.
     Dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện và tuyệt đối về mọi mặt của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, Thường trực Thị ủy, UBND thị xã và sự phối hợp, giúp đỡ của các ban ngành, đoàn thể, đặc biệt là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn đã phát huy vai trò trách  nhiệm lãnh đạo thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở. Đặc biệt đã xác lập, đấu tranh, khám phá thành công nhiều chuyên án lớn, kiềm chế gia tăng tội phạm, góp phần giữ vững ổn định chính trị trên địa bàn.
    Trong nhiệm kỳ đã triệt phá 16 chuyên án, 27 ổ nhóm, 166 đối tượng hình sự, tổng thụ lý 347 vụ/509 bị can; đã giải quyết 332 vụ/496 bị can (đạt tỷ lệ 95,6%), tiếp tục điều tra 15 vụ/13 bị can. Thực hiện kế hoạch truy bắt đối tượng truy nã, đã bắt và vận động đầu thú được 06 đối tượng. Tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện các Chương trình hành động về phòng, chống ma túy, mại dâm. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy. Đấu  tranh  khám  phá 280 vụ xâm phạm trật tự xã hội; 11 vụ tội phạm trên lĩnh vực kinh tế; 01 vụ về tham nhũng; 55 vụ mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Những chiến công đó đã tạo tiếng vang lớn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, góp phần vào thành tích chung của lực lượng Công an Quảng Bình.
      Ông Phan Ngọc Sơn, khu phố 5, phường Ba Đồn cho biết: Trong thời gian vừa qua, Công an thị xã Ba Đồn đã làm rất tốt về vấn đề trấn áp tội phạm, đặc biệt là vấn đề về tệ nạn xã hội, nhiều băng nhóm tội phạm đã được triệt xóa, tình trạng đua xe trái phép ban đêm không còn. Công an thị xã có mặt khắp nơi có sự việc gì xảy ra lực lượng Công an đều có mặt kịp thời tận tình giúp đỡ nhân dân. Nhân dân chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi lực lượng Công an đã giữ vững sự bình yên cho nhân dân”.
     Một trong những mặt công tác nổi bật trong nhiệm kỳ qua của lực lượng công an thị xã đó là đảm bảo TTATGT – TTCC. Đã tổ chức tuyên truyền pháp luật về bảo đảm TTATGT với 93 hội nghị, trên 60.000 lượt người tham gia; Thực hiện gần 6.300 ca tuần tra kiểm soát giao thông và đảm bảo trật tự công cộng, xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định. Trong nhiệm kỳ, đã ra Quyết định xử phạt hơn 11.000 trường hợp,thu nộp ngân sách Nhà nước trên 7 tỷ đồng; thanh lý 497 phương tiện, thu nộp ngân sánh Nhà nước trên 600 triêụ đồng.
        Thiếu tá Đinh Thanh Tùng – Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Ba Đồn Thời gian qua, Đội cảnh sát giao thông trật tự công am thị xã Ba Đồn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động tối đa mọi lực lượng, phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng trên địa bàn. Đặc biệt, chúng tôi cũng tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát tại các địa bàn trọng điểm, nhất là vào các dịp lễ,  tết để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông xảy ra. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường lực lượng tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng nhằm bảo vệ đại hội Đảng các cấp và giữ gìn trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.
      Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc được đẩy mạnh thực hiện và có sức lan tỏa sâu rộng. Tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào với nhiều hình thức và biện pháp mới, phong phú đa dạng; tổ chức sâu rộng “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” gắn với “Ngày Đại đoàn kết toàn dân” và các Cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước phát động góp phần huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và đông đảo quần chúng Nhân dân vào công tác phòng ngừa, tố giác và đấu tranh phòng, chống tội phạm; tạo không khí thi đua sôi nổi trong đảm bảo ANTT tại cơ sở và thi đua sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế. Đổi mới công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ với những phương pháp, nội dung, cách thức phong  phú, đa dạng, thiết thực. Ghi nhận những kết quả, thành tích đạt được trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng Công an thị xã đã được các cấp tặng nhiều Bằng khen, giấy khen và nhiều thư cảm ơn của Nhân dân.
      Ông Đoàn Văn Dũng, thôn Vĩnh Phú, xã Quảng Hòa tâm sự: Trong những năm qua, ở thị xã Ba Đồn tình hình tội phạm hoạt động phức tạp, nhất là tội phạm an ninh trật tự và an ninh tôn giáo, nhưng lực lượng Công an thị xã đã luôn tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc góp phần làm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định . Hiện nay, với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an thị xã tiếp tục đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự tốt hơn, đặc biệt góp phần bảo vệ an toàn cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”.  
     Bên cạnh đó, nhiều mô hình đã phát huy tác dụng trong công tác phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, nổi bật như: Mô hình “Camera giám sát an ninh, trật tự” tại phường Ba Đồn, “Thôn nói không với pháo” tại xã Quảng Văn, “Tiếng kẻng an ninh” tại phường Quảng Thuận, tập trung phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở địa bàn trọng điểm tại xã Quảng Lộc và phường Quảng Thọ gắn với thực hiện Đề án “Chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT”, đã chuyển hóa thành công tại phường Ba Đồn và Quảng Thuận.
      Với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi và rèn luyện không ngừng của cán bộ, đảng viên, tinh  thần đoàn kết cộng sự, trách nhiệm của những người đồng đội, đồng chí, luôn khắc phục khó khăn gian khổ, hy sinh, đoàn kết một lòng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống, hằng năm, Đảng bộ đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Cơ quan đạt danh hiệu “Cơ quan văn hóa” cấp thị 5 năm liền, đơn vị được tặng Cờ thi đua của Tổng Cục Chính trị CAND và UBND tỉnh, nhiều năm đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến, và “Đơn vị Quyết thắng”.
     Đồng chí Thượng tá Lê Văn Hóa, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới: “Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng công an thị xã thực sự là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm. Phát huy những thành quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, chủ động đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", tích cực phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và đẩy lùi tệ nạn xã hội... góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, và sự bình yên của nhân dân, thúc đẩy KT-XH của thị xã Ba Đồn ngày càng phát triển”.
      Những kết quả đạt được của lực lượng Công an thị xã Ba Đồn đạt được trong nhiệm kỳ qua là minh chứng cho sự chuyển biến trong nhận thức và hành động thiết thực của mỗi cán bộ, đảng viên, tất cả vì sự bình yên của tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Phát huy những thành quả đã đạt được, thời gian tới, cán bộ, đảng viên Công an thị xã Ba Đồn tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, quyết tâm đoàn kết, phấn đấu, chung sức một lòng xây dựng Đảng bộ và lực lượng Công an thị xã trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, xứng đáng với niềm tin yêu của quần chúng nhân dân, xứng danh là người chiến sĩ Công an trên quê hương Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Lệ  Hằng-Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay23,543
  • Tháng hiện tại62,588
  • Tổng lượt truy cập34,492,115
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây