Đảng bộ phường Ba Đồn: Xây dựng và phát triển phường giàu đẹp, văn minh

Thứ sáu - 29/05/2020 08:29
Nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù gặp không ít khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thị ủy Ba Đồn, Đảng bộ phường Ba Đồn đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vận dụng sáng tạo, lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu do Nghị quyết Đại hội đề ra, hướng tới một nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới, quyết tâm xây dựng phường phát triển văn minh, giàu đẹp.
Một góc nhìn phường Ba Đồn từ trên cao
Một góc nhìn phường Ba Đồn từ trên cao
Với lợi thế nằm ở vị trí trung tâm của thị xã Ba Đồn, phường Ba Đồn có hệ thống kết cấu hạ tầng khá đồng bộ, vì vậy mà Đảng bộ và nhân dân phường đã tạo được sự bứt phá về phát triển kinh tế-xã hội, trong đó các loại hình về dịch vụ, thương mại được đầu tư phát triển. Đến nay, trên địa bàn phường có khoảng hơn 1.800 hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong các lĩnh vực thương mại, xây dựng, dịch vụ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân trên 19,8 %/năm. Cơ cấu kinh tế của phường chuyển dịch theo hướng tích cực; trong đó, cuối năm 2020, tỷ trọng thương mại - dịch vụ chiếm 72%; tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề chiếm 28%. Để chuyển dịch kinh tế đúng hướng, UBND phường cũng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, nhất là trong việc giải quyết nhanh các thủ tục hành chính và hỗ trợ về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp mới khởi nghiệp, nhờ đó đời sống người dân không ngừng được nâng cao với thu nhập bình quân 60 triệu đồng/người/năm.
siêu thị đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân
Hệ thống siêu thị góp phần đảm bảo cung cấp hàng hóa cho người dân
Ông Hồ Văn Son- Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX TMDV Thống Nhất chia sẻ: “Quá trình hoạt động của siêu thị Thái Hậu thuộc HTX Thống Nhất những năm qua luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương. Nhất là phường Ba Đồn đã tận tình tạo điều kiện giải phóng mặt bằng để xây dựng siêu thị và hỗ trợ pháp lý, nhờ đó mà siêu thị đã đi vào hoạt động rất tốt, phục  vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.”
Nói thêm về những chính sách để phát triển kinh tế trong nhiệm kỳ qua, ông Nguyễn Đại Phong- Chủ tịch UBND phường cho biết: “Xác định thương mại- dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn trong phát triển kinh tế của địa phương nên trong nhiệm kỳ qua, UBND phường Ba Đồn đã khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế chính sách cho các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế ngoài quốc doanh; đồng thời, nâng cao năng lực và sức hấp dẫn của các loại hình thương nghiệp dịch vụ bằng việc mở rộng thị trường buôn bán, địa bàn hoạt động, đa dạng hóa các hình thức dịch vụ. Vì vậy, tốc độ phát triển thương mại dịch vụ của phường tương đối nhanh, hàng hóa ngày càng đa dạng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân. Bên cạnh đó, phường cũng tập trung đẩy mạnh phát triển công nghiệp theo hướng xây dựng và mở rộng kinh tế- xã hội, tận dụng tối đa lợi thế vị trí địa lý, nguồn nhân lực của địa phương. Nhờ đó, sản xuất công nghiệp- xây dựng trên địa bàn tăng nhanh về số lượng, loại hình và giá trị sản xuất, đời sống nhân dân được cải thiện và nâng cao.”
cảnh đẹp ba đồn về đêm
Quang cảnh đô thị về đêm
Diện mạo đô thị phường có sự thay da, đổi thịt rõ rệt với hệ thống đường giao thông được bê tông hóa, những ngôi nhà cao tầng kiên cố mọc lên san sát, khang trang và sạch đẹp. Nhiều dự án công trình trọng điểm được đầu tư xây dựng, công tác chỉnh trang đô thị, tôn tạo và xây dựng mới cơ sở hạ tầng trên địa bàn được đẩy mạnh đã góp phần thu hút đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn.
Trò chuyện với bà Nguyễn Thị Vân, người dân khu phố 2, phường Ba Đồn, bà Vân cho biết: “Trong 5 năm qua, tôi thấy phường Ba Đồn có nhiều thay đổi, thay đổi lớn nhất đó là hệ thống đèn điện chiếu sáng, ban đêm đèn điện sáng khắp các khu phố, vừa tạo mỹ quan cho thị xã, vừa chống được nạn trộm cắp. Tiếp đó là hệ thống đường giao thông sạch sẽ, nhà cao tầng thì mọc lên san sát, và đặc biệt là nhờ sự tuyên truyền của các cấp, các ngành nên ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của mỗi người được nâng cao hơn”.
Song song với phát triển kinh tế, Đảng bộ phường Ba Đồn quan tâm lãnh đạo phát triển văn hóa-xã hội. Sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển, duy trì kết quả phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập THCS, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Đội ngũ giáo viên giỏi, học sinh giỏi ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, từng bước khẳng định được vị thế của sự nghiệp giáo dục trên địa bàn.
Cô giáo Đặng Thùy Chung- Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hàm Ninh chia sẻ: “Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh qua các năm, trường đều đạt lá cờ đầu của cấp học. Để đạt được thành tích như vậy, nhà trường đã đảm bảo kỷ cương, nề nếp dạy học, trọng tâm là đổi mới phương pháp dạy học, giáo viên của nhà trường đã nghiên cứu sách giáo khoa, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy, nắm bắt nhu cầu học tập của học sinh, tạo những tình huống kích thích sự sáng tạo của học sinh. Song song với đó, các hoạt động ngoài giờ cũng được chú trọng”.
trường thsc nguyễn hàm ninh đảm bảo chất lượng dạy học
Trường THCS Nguyễn Hàm Ninh - Đơn vị đạt nhiều thành tích cao trong công tác giáo dục trên địa bàn
Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn đạt nhiều kết quả tích cực. Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư" thực hiện có hiệu quả, tạo nên khí thế mới cho địa phương.
Đi đôi với phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ phường Ba Đồn chú trọng thực hiện trên cả về 3 mặt: chính trị, tư tưởng và tổ chức. Đảng bộ phường đã thường xuyên quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ vậy năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Trong 5 năm đã kết nạp mới 170 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 763 đảng viên. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 99,7%, đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.
Ông Trần Thanh Hưng-Thị ủy viên- Bí thư Đảng bộ phường Ba Đồn nói thêm về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới: “ Thời gian tới, đảng bộ phường tiếp tục xác định phát triển kinh tế theo hướng dịch vụ-thương mại là mũi nhọn, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng kết  hợp với chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, gắn phát triển kinh tế với phát triển văn hóa, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đảm bảo an sinh xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ, quyết tâm xây dựng phường Ba Đồn phát triển toàn diện.
Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, ngoài những thành tựu đạt được trong phát triển KT-XH, Đảng bộ phường Ba Đồn còn tăng cường đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, giữ vững quốc phòng an ninh. Đó là những thành tích đáng tự hào để nhiệm kỳ tới, Đảng bộ phường tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phát huy dân chủ, đoàn kết, sáng tạo tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phát triển toàn diện về chính trị, kinh tế - xã hội - quốc phòng an ninh. Tập trung mọi nguồn lực quyết tâm xây dựng phường Ba Đồn phát triển văn minh, giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay22,934
  • Tháng hiện tại821,493
  • Tổng lượt truy cập34,352,212
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây