Đảng bộ Trường THPT Lương Thế Vinh phát huy vai trò hạt nhân lãnh toàn diện các hoạt động của nhà trường trong 60 năm xây dựng và phát triển.

Thứ bảy - 19/11/2022 06:37
Đảng bộ Trường THPT Lương Thế Vinh, tiền thân là Chi bộ Trường phổ thông cấp 3 Quảng Trạch, được thành lập từ tháng 9/1962. Trải quan 60 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ đã phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường, xây dựng nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh toàn diện về mọi mặt, trở thành trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh.
Trường THPT Lương Thế Vinh.
Trường THPT Lương Thế Vinh.
    Ngay từ khi mới thành lập, Chi bộ có 5 đảng viên, đến nay phát triển thành Đảng bộ gồm 83 đảng viên biên chế thành 3 chi bộ ( Chi bộ KHXH, Chi bộ KHTN, Chi bộ Tổng hợp)
     Trong quá trình lãnh đạo, Đảng bộ luôn bám sát Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính quyền các cấp, hướng dẫn, chỉ đạo trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình để kịp thời triển khai lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường thực hiện các nhiệm vụ chính trị của mỗi giai đoạn lịch sử, mỗi năm học cụ thể, phù hợp tình hình thực tế của nhà trường.
 Đảng bộ luôn xác định rõ, công tác chính trị, tư tưởng là công tác quan trọng hàng đầu, có ý nghĩa quyết định đối với mọi thắng lợi của Nhà trường đặc biệt những năm gần đây, bám sát hướng dẫn, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Đảng bộ đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả Nghị quyết 29 của BCH TW (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu CNH - HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế”, thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” , nhờ đó đã xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên hăng say nhiệt tình trong công việc, có lập trường bản lĩnh chính trị vững vàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
    Công tác chuyên môn, Đảng bộ đã đưa ra các Nghị quyết chuyên đề như­ đổi mới ph­ương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém nhờ đó chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng đư­ợc nâng cao.
Trong công tác xây dựng đội ngũ, Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác đào tạo bồi dư­ỡng đội ngũ CBĐV là giáo viên trẻ. Nhờ đó xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức, có kiến thức, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm trong mọi lĩnh vực công tác, tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc để có kết quả cao nhất.
Đối với Công Đoàn, Đoàn thanh niên Đảng bộ đã tạo điều kiện cho các tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn trong ngành như  phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt" và các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Với sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng, các phong trào thi đua và các cuộc vận động của ngành đã thu hút đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và học sinh tích cực hưởng ứng, tham gia; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo  của nhà trường. Đoàn thanh niên thực hiện các phong trào “ Thanh niên làm theo lời Bác ” gắn với phong trào thi đua của ngành là “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Chương trình “Đồng hành với Thanh niên, học sinh, cán bộ giáo viên trong học tập, giảng dạy và nghiên cứu khoa học”… đã tạo sự chuyển biến khá rõ nét trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.
Nhìn lại 60 năm qua, dư­ới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ, Trư­ờng THPT Lương Thế Vinh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Trường được tặng thưởng hơn 100 bằng khen và trên 300 giấy khen các loại. 60 năm  đạt danh hiệu Tập thể LĐTT và LĐTTXS; 17 năm là đơn vị lá cờ đầu bậc THPT của tỉnh. Đu­ợc Chủ tịch nư­ớc tặng thưởng Huân chư­ơng Lao động hạng Ba ( 1972; 2002) và Huân chương Lao động hạng hạng Nhì năm 2022. Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng được nâng cao.
Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và tr­ưởng thành, Đảng bộ Tr­ường THPT Lương Thế Vinh tiếp tục phấn đấu xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh toàn diện, lãnh đạo Nhà trường không ngừng tiến vượt về mọi mặt, giữ vững danh hiệu Lá cờ đầu ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh, đáp ứng lòng mong đợi của cấp ủy, chính quyền các cấp và phụ huynh học sinh.

Tác giả bài viết: CTV: Trần Thanh Tịnh (Trường THPT Lương Thế Vinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm128
  • Hôm nay25,964
  • Tháng hiện tại836,690
  • Tổng lượt truy cập33,475,265
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây