Khi lòng dân đã thuận.

Thứ sáu - 14/10/2022 10:36
Thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của người dân, những dự án, công trình trọng điểm của thị xã Ba Đồn được triển khai xây dựng đúng tiến độ, tạo điểm nhấn riêng biệt cho một đô thị trẻ đang đà phát triển, đặc biệt, những công trình đã mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân, góp phần xây dựng kinh tế- văn hóa xã hội ngày càng phát triển.
Đập thủy lợi Rào Nan góp phần điều tiết nước sản xuất, đảm bảo ngăn dòng khi lũ đổ về
Đập thủy lợi Rào Nan góp phần điều tiết nước sản xuất, đảm bảo ngăn dòng khi lũ đổ về
     Còn nhớ, năm 2019, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phê duyệt dự án xây dựng đập thủy lợi Rào Nan, kịp thời phục vụ nhu cầu sản xuất và nước sinh hoạt, đặc biệt là vào mùa khô hanh có tổng số vốn đầu tư 350 tỷ đồng. Dự án sau khi hoàn thành sẽ cung cấp nước sản xuất và nước sinh hoạt 9 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch.
Tuy nhiên, lợi dụng lòng tin của nhân dân, một số đối tượng phản động đã tung tin, bịa đặt nhằm nhiễu loạn thông tin, trắng trợn bịa đặt và cho rằng Rào Nan là đập thủy điện, cao 15m, là một quả bom nguyên tử nước v.v...
Anh Mai Xuân Vinh, người dân thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn, chia sẻ: “Bản thân tôi lúc đầu nghe người ta truyền tai nhau về những hệ lụy khi xây dựng đập Rào Nan, tôi cũng rất hoang mang và lo lắng. Là một người dân sống phía dưới chân đập nên tôi cũng sợ, lỡ công trình không được đảm bảo thì chúng tôi là người bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, thực tế cho đến bây giờ thì hoàn toàn khác, cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến người dân chúng tôi”.
Nhiều dự án được triển khai đúng kế hoạch nhờ được sự đồng thuận và ủng hộ từ nhân dân
Nhiều dự án được triển khai đúng kế hoạch nhờ được sự đồng thuận và ủng hộ từ nhân dân.
    Bằng sự dân vận kiên trì, nhẫn nại, khéo léo và với những chứng cứ khoa học thuyết phục của các cấp, các ngành và mỗi cán bộ đảng viên của thị xã Ba Đồn. Những hoài nghi, lo lắng của người dân Linh Cận Sơn nói riêng và xã Quảng Sơn nói chung đã được giải đáp một cách cặn kẽ, thấu đáo thông qua những căn cứ khoa học.
Nhờ được sự đồng thuận từ người dân, cuối tháng 12/2019, dự án hệ thống thủy lợi Rào Nan được triển khai khởi công đáp ứng các nhu cầu phát triển của địa phương.
    Đến nay, ngoài việc đảm bảo cấp nước sản xuất nông nghiệp và cây trồng, công trình còn góp phần cải thiện môi trường sinh thái, an toàn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất tập trung, nâng cao giá trị sản xuất trên cùng đơn vị diện tích canh tác; đặc biệt, dự án còn có công năng điều tiết lũ...
   Công trình đường Võ Nguyên Giáp là công trình có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị của thị xã Ba Đồn nói chung và phường Quảng Thọ nói riêng. Công trình được đầu tư, xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ theo chuẩn đường đô thị. Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, hệ thống thoát nước và cây xanh vỉa hè có chiều dài gần 2,5km, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng.
    Tuy nhiên, nhiều hộ dân ở TDP Thọ Đơn, nơi có tuyến đường đi qua đã không đồng thuận với chủ trương đền bù, giải phóng mặt bằng.
 Để người dân nắm rõ và chấp hành chủ trương, chính sách, quy định của nhà nước trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp, thị xã Ba Đồn thành lập tổ Tuyên truyền vận động các hộ dân chấp hành phương án giải phóng mặt bằng đường Võ Nguyên Giáp.
    Nhờ giải thích, vận động, đưa ra những lý lẽ hợp tình, hợp lý, đúng ý đảng, lòng dân nên đến nay, công trình đã được hoàn thiện, tạo sự khang trang, đồng bộ.
“Đảng viên đi trước, làng nước theo sau" là phương châm thực hiện để 10/10 xã vùng Nam thị xã Ba Đồn về đích NTM trong năm 2020. Mỗi một con đường giao thông được xây mới, mở rộng, mỗi một công trình xây dựng nhà văn hóa, cơ sở hạ tầng ở thôn, xóm, đều có sự tham gia nhiệt huyệt của mỗi cán bộ đảng viên trong đó. Nhờ vậy phong trào, hiến đất làm đường đã diễn ra một cách sôi nổi, dấy lên phong trào trong toàn dân.
    Với tinh thần vì cộng đồng, vì lợi ích chung của người dân, thông qua hành động hiến đất làm đường mà giá trị lên đến hàng tỷ đồng nhưng tất cả người dân đều không một chút đắn đo, suy nghĩ. Qua đó, chúng ta mới thấy “Lòng dân chính là vận nước” và khi lòng dân đã thuận thì  mọi vấn đề khó khăn của chính quyền địa phương có thể được giải quyết.
Những ngày này, người dân thôn Hà Sơn, xã Quảng Sơn vẫn lâng lâng cảm xúc vui sướng, khó tả. Ước mơ của họ về một cây cầu ngang sông tưởng chỉ được vẽ bằng những tưởng tượng và câu chuyện của một tương lai xa vời. Nhưng nay, điều ước ấy đã thành hiện thực, người dân đã được đi và chạm tay vào ước mơ ấy.
    Những năm gần đây, thị xã đã triển khai được nhiều dự án trọng điểm, như: Đập thủy lợi Rào Nan, cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận, cầu Cồn Nâm, cầu Hà Sơn, đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi Lạc Giao, đường Võ Nguyên Giáp, đường bộ cao tốc Bắc - Nam và nhiều dự án quan trọng khác.
   Khối lượng công việc lớn, song công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đều bảo đảm theo kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện, từng bước góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.
Lý giải thêm về việc để người dân đồng thuận ủng các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ông Trần Thanh Hưng- Trưởng ban Dân vận Thị ủy, cho biết: “ Công tác bồi thường giải phóng mặt bằng có vai trò rất quan trọng trong triển khai thực hiện các dự án, trong đó việc thực hiện cơ chế, chính sách về bồi thường hỗ trợ là một trong những vấn đề mà người dân rất quan tâm. Do đó, để nhân dân đồng tình ủng hộ, nhất quán với những chủ trương mà cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đề ra thì công tác dân vận có vai trò rất quan trọng. Do vậy, chúng tôi đã tổ chức các buổi trò chuyện, đối thoại và gặp tận từng hộ dân để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và những lo lắng của người dân để từ đó tìm cách tháo gỡ. Bên cạnh đó chúng tôi cũng nâng cao trách nhiệm của tổ chức Đảng và mỗi cán bộ đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác vận động, tuyên truyền, vì chỉ khi dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của mỗi dự án thì mới đồng tình, hưởng ứng”.
"Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong", từ sự chung sức, đồng lòng của người dân, nhiều dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn thị xã triển khai thi công đúng tiến độ. Đặc biệt, nhờ có sự giám sát chặt chẽ của nhân dân nên các công trình đảm bảo chất lượng, phát huy hiệu quả.
    Để xây dựng quê hương thị xã Ba Đồn ngày càng đoàn kết, phát triển, thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, đổi mới trong phương thức đầu tư song song với việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để người dân và doanh nghiệp phát triển sản xuất. Song song với việc đẩy mạnh đầu tư, thị xã còn lắng nghe ý kiến người dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có những dự án, công trình ý nghĩa, đảm bảo hợp “ ý đảng, lòng dân”.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập162
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay12,776
  • Tháng hiện tại742,572
  • Tổng lượt truy cập34,273,291
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây