Đảng bộ xã Quảng Lộc: Tập trung lãnh đạo khắc phục hậu quả thiên tai

Thứ tư - 28/10/2020 15:45
Là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng trong đợt lũ lịch sử vừa qua, Đảng bộ xã Quảng Lộc (thị xã Ba Đồn) đang nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo toàn xã thực hiện nhiều giải pháp tích cực nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, ổn định cuộc sống.
Theo báo cáo từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn xã Quảng Lộc trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, toàn xã bị thiệt hại trên 26 tỷ đồng; trong đó, thiệt hại về giáo dục hơn 1,1 tỷ đồng, thiệt hại về các công trình văn hóa hơn 900 triệu đồng, thiệt hại về nông, lâm nghiệp 2,9 tỷ đồng, các công trình thủy lợi hơn 2 tỷ đồng...
Đời sống của nhiều hộ dân ở Quảng Lộc đang lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn; lộ trình phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm cho đời sống người dân cũng trở nên vô cùng gian nan, đầy thử thách.
Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã nhanh chóng xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai, tích cực chỉ đạo cấp ủy đảng, các đoàn thể ở địa phương triển khai các biện pháp khắc phục thiệt hại.
Với phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, ngay khi mưa ngớt, mặc dù nước lũ vẫn còn vây kín nhiều tuyến đường, trường học, nhà dân, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Lộc đã trực tiếp đến những nơi trọng điểm của mưa lũ để kiểm tra tình hình thiệt hại, cắt cử các đảng viên phụ trách các chi bộ trực thuộc nhanh chóng đến từng khu dân cư rà soát, kiểm tra tình hình thiệt hại của bà con để kịp thời có phương án hỗ trợ, khắc phục.
          Bên cạnh đó, Đảng bộ xã đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, đơn vị đồng loạt huy động lực lượng, triển khai công tác giúp đỡ các vùng bị ngập lụt sâu và thiệt hại nặng; thu dọn vệ sinh, nạo vét bùn đất ở các trục đường, trụ sở, trường học, trạm y tế, nhà dân; xử lý vệ sinh môi trường, nước uống với quyết tâm không để xẩy ra dịch bệnh cho người và gia súc.
Cùng với việc chỉ đạo các tổ chức đoàn thể triển khai các giải pháp khắc phục theo từng đơn vị, Đảng ủy xã Quảng Lộc cũng đã chỉ đạo Mặt trận xã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm tổ chức tiếp nhận và phân bổ tiền, quà cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt, bảo đảm kịp thời, đúng tối tượng...
Tính đến thời điểm này, theo thống kê sơ bộ của Mặt trận xã Quảng Lộc toàn xã đã tiếp nhận hỗ trợ của hơn 28 tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng. Những phần quà ý nghĩa đã đến được tận tay người thiệt hại, nhờ đó bà con có thêm nguồn động lực vượt qua giai đoạn khó khăn.
Trước những thiệt hại nặng nề do trận lũ lịch sử gây ra, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quảng Lộc xác định nhiệm vụ cấp bách trước mắt là tập trung nguồn lực khôi phục các công trình xây dựng cơ bản, các công trình thủy lợi bị hư hại để bảo đảm cho vụ đông xuân 2020-2021 diễn ra đúng lịch và giúp các hộ nuôi cá lồng trên sống ổn định để thả tái tạo nguồn giống.
Hiện tại, bên cạnh việc tập trung nguồn lực khôi phục 1.300 mét đường và 1.400m kênh mương bị sạt lở, hư hại trong thời gian sớm nhất, Quảng Lộc đâng đẩy mạnh tu bổ, nâng cấp hệ thống giao thông, thủy lợi, lựa chọn các giống lúa phù hợp để bà con đăng ký mua, bám sát theo lịch để gieo đúng thời vụ. Riêng với 545 ha rau màu gồm ớt, hành, tỏi, cải... do ảnh hưởng của hai đợt mưa lũ bị hư hại nặng. Đảng ủy xã đã động viên, chỉ đạo bà con tập trung khôi phục số diện tích bị hư hại, tiến hành trồng lại.
Là xã đăng ký về đích NTM vào cuối năm 2020 này, xã Quảng Lộc sẽ khắc phục mọi khó khăn trước mắt, huy động mọi nguồn lực để ổn định lại kinh tế và đời sống nhân dân, hoàn thành các tiêu chí để về đích theo kế hoạch./.
 

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay19,574
  • Tháng hiện tại818,133
  • Tổng lượt truy cập34,348,852
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây