Đảng bộ thị xã Ba Đồn: Quyết tâm đưa nghị quyết đại hội Đảng vào cuộc sống trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai - 23/08/2021 18:41
      Với sự chủ động, sáng tạo, cùng quyết tâm và nỗ lực lớn, nhiệm kỳ 2015-2020,  đảng bộ thị xã Ba Đồn đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt khá, cơ sở hạ tầng để phát triển kinh tế - xã hội đã và đang từng bước được hoàn chỉnh và nâng cấp, diện mạo đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên. Hiện Đảng bộ thị xã đang triển khai nhiều giải pháp với quyết tâm đưa nghị quyết đại hội lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 vào cuộc sống trong điều kiện dịch Covid-19.
Thị xã Ba Đồn tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị
Thị xã Ba Đồn tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị
     Mục tiêu mà Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ thị xã Ba Đồn đề ra trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 là tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân; đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh thực hiện các đột phá, huy động tối đa, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường bền vững; tiếp tục cải thiện đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của Nhân dân, nâng cao hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền các cấp; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; quyết tâm xây dựng thị xã Ba Đồn phát triển nhanh và bền vững, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa phía Bắc của tỉnh. Các chỉ tiêu định hướng được đặt ra cho nhiệm kỳ mới là Giá trị sản xuất ngành nông, lâm, ngư nghiệp tăng bình quân hàng năm: 3,5-4%; Giá trị sản xuất ngành công nghiệp - ngành nghề nông thôn tăng bình quân hàng năm: 9,5-10%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng bình quân hàng năm: 13-13,5%. Ngay từ đầu năm 2021, năm khởi đầu của một nhiệm kỳ mới, cấp ủy, chính quyền, mặt trận và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp của thị xã Ba Đồn đã tập trung lãnh đạo, tích cực xây dựng chương trình hành động, kế hoạch để đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 vào cuộc sống.
     Để Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 sớm đi vào cuộc sống, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo - Dân vận Thị ủy, các cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung đẩy mạnh việc triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là cán bộ chủ chốt ở các địa phương, vì đây là lực lượng nòng cốt của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên chủ động, sáng tạo trong việc vận dụng và cụ thể hóa nghị quyết đối với từng điều kiện, tình hình thực tiễn ở mỗi địa phương, đơn vị thông qua chương trình hành động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú...Bên cạnh đó, mỗi cấp ủy nhanh chóng xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, bảo đảm vận dụng sáng tạo và cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và Nghị quyết của Đảng bộ mình với những mục tiêu, giải pháp cụ thể, khối lượng công việc, tiến độ, thời gian hoàn thành. Các cơ quan, đơn vị cũng đã triển khai các giải pháp đồng bộ để khôi phục và duy trì tốc độ phát triển của nền kinh tế. Đồng thời xác định nhiệm vụ trọng tâm, các khâu đột phá trong từng lĩnh vực. Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng phòng ban, đơn vị, cá nhân, người đứng đầu. Trên cơ sở khuyến khích tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm của cán bộ đảng viên, nhất là người đứng đầu trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó tiếp tục tập trung phát triển công nghiệp; huy động các nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng đô thị và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.
Những tuyến đường hoa góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới
Những tuyến đường hoa góp phần thay đổi diện mạo nông thôn 
    Trên cơ sở đó, mỗi địa phương, đơn vị của thị xã có một cách làm riêng, sáng tạo, vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi phát triển kinh tế xã hội, với quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ được giao. Với sự triển khai đồng bộ các giải pháp, sát với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo thắng lợi mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid 19 – vừa duy trì phục hồi phát triển kinh tế. Nên trong 7 tháng năm 2021, thị xã Ba Đồn vẫn cơ bản hoàn  tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội  đã đề ra và vượt so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng lương thực vụ Đông Xuân đạt hơn 18.000 tấn, đạt 64,47% KH năm, tăng  3,6% so cùng kỳ năm trước và vượt 6,85% KH vụ Đông Xuân; Giá trị sản xuất công nghiệp – NNNT ước thực hiện hơn 716 tỷ đồng, đạt 52,91% KH, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng ước thực hiện hơn 3.200 tỷ đồng, đạt 57,57% KH, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước; Thu ngân sách ước thực hiện hơn 311 tỷ đồng, đạt 95,47% dự toán tỉnh giao và đạt 87,43% dự toán HĐND thị xã giao, tăng 105,44% so với cùng kỳ năm trước; Giải quyết việc làm cho hơn 1.700 lao động, đạt 58,73%KH, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Các hoạt động văn hoá, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được chú trọng, đẩy mạnh; công tác phòng chống dịch bệnh được chỉ đạo kịp thời; chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được giữ vững; đặc biệt, thị xã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và thực hiện tốt việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thị xã.
    Công tác xây dựng Đảng được thực hiện gắn với thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, qua đó tạo nên những chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của mỗi cán bộ đảng viên. Việc kiện toàn sắp xếp tổ chức đảng và bộ máy chính trị từ thị xã đến cơ sở tiếp tục được đổi mới theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, gắn với tinh giảm biên chế. Cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức từng bước đáp ứng yêu cầu đặt ra trong tình hình mới.
      Triển khai đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống là nhiệm vụ chính trị rất quan trọng, đòi hỏi sự phấn đấu và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết thống nhất, đồng thuận cả về ý chí và hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân. Với các chỉ tiêu, nội dung, giải pháp cụ thể và rõ ràng mà các tổ chức cơ sở Đảng trên địa bàn thị xã Ba Đồn đang nỗ lực triển khai, kỳ vọng Nghị quyết Ðại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ nhanh chóng đi vào thực tế cuộc sống một cách hiệu quả.
     Với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, tin tưởng rằng đây sẽ là tiền đề quan trọng để  Đảng bộ thị xã Ba Đồn đưa nghị quyết của đại hội Đảng vào cuộc sống trong điều kiện ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


 

Tác giả bài viết:  Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm81
  • Hôm nay2,674
  • Tháng hiện tại666,358
  • Tổng lượt truy cập34,197,077
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây