Thị xã Ba Đồn: Thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế

Thứ hai - 04/10/2021 14:31
    Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, các cấp ủy, chính quyền thị xã Ba Đồn với tinh thần “chống dịch như chống giặc” đã tập trung nâng cấp độ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch. Thị xã đã và đang dồn sức dập dịch khi địa phương phát hiện các ca dương tính và phải phong tỏa cục bộ một số địa bàn. Cùng với đó, địa phương đã linh hoạt, chủ động thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội.
Tăng cường truy vết, xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng
Tăng cường truy vết, xét nghiệm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng
    Với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”, khi có các ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, công tác truy vết, cách ly được thị xã Ba Đồn tiến hành kịp thời, thần tốc, không để bỏ sót, đặc biệt liên quan đến các bệnh nhân nghi nhiễm - sau khi xét nghiệm bằng test nhanh cho kết quả dương tính, hoặc các thông tin bệnh nhân dương tính từ các đơn vị khác chuyển về. 
     Tính từ ngày 16/9/2021 đến 6h00 ngày 03/10/2021, tổng số ca dương tính với SARS- CoV-2 tỉnh công bố trên địa bàn thị xã là 110 trường hợp. Từ sau khi ghi nhận ca mắc đầu tiên, thị xã Ba Đồn đã nhanh chóng huy động lực lượng thần tốc truy vết đưa đi cách ly tập trung 684 trường hợp F1; quản lý cách ly tại nhà 2.124 trường hợp F2; lấy 180.805 mẫu xét nghiệm... Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự vào cuộc hỗ trợ từ tỉnh và các địa phương lân cận, Ba Đồn đang đẩy nhanh truy vết, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách nhanh nhất, công tác phòng chống dịch bệnh đang được triển khai quyết liệt, đúng hướng và đang kiểm soát được dịch bệnh.
    Lãnh đạo UBND thị xã cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường ứng trực  tại địa phương để trực tiếp chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn quản lý; tuyệt đối không rời khỏi địa phương. Luôn trong tình trạng “trực chiến”, giữ liên lạc 24/24 giờ (tất cả các ngày trong tuần) với UBND thị xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của thị xã để kịp thời tiếp thu ý kiến và chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh. Thị xã cũng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ việc khám, phân loại, cách ly bệnh nhân theo quy định trên tinh thần 4 tại chỗ. Chỉ đạo các xã, phường cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch; chuẩn bị sẵn sàng hóa chất, vật tư, sinh phẩm y tế đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch theo 4 cấp độ được xác định trong kế hoạch, tổ chức tiêm vacxin theo kế hoạch. Song song với đó, thị xã cũng tuyên truyền sâu rộng trong Nhân dân nêu cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh; kích hoạt ở mức cao nhất các tổ COVID cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện, áp dụng các biện pháp cách ly y tế đối với các trường hợp người về từ vùng dịch; thành lập các đoàn kiểm tra và tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm phòng chống dịch và tạo điều kiện cho doanh nghiệp duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn trong tình hình dịch bệnh... Chủ động phát huy nội lực, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, tuyệt đối không lơ là, chủ quan là tinh thần xuyên suốt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã thời gian qua. Những nhiệm vụ này tiếp tục được thị xã tập trung cao độ trong thời gian tới, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
   Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân trong thị xã phải quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép”, vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch, vừa nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội. Trong 9 tháng đầu năm, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên kinh tế - xã hội thị xã có tăng trưởng nhưng chậm. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 935 tỷ 313 triệu đồng, đạt 69,03% KH, tăng 4,0% so với cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 4.000 tỷ đồng, đạt 71,8%KH, tăng 9,11% so với cùng kỳ năm trước. Sản lượng lương thực ước cả năm thực hiện được hơn 30.000 tấn, đạt 107,7% KH năm, tăng 1,96% so cùng kỳ năm trước; Sản lượng thịt hơi xuất chuồng hơn 4.200 tấn, đạt 78,45% KH năm, bằng 97,26% so với cùng kỳ năm trước; Sản lượng thủy sản đạt gần 14.000 tấn, đạt 90,72% KH năm, tăng 5,09% so với cùng kỳ năm trước; Thu ngân sách trên địa bàn đạt hơn 329 tỷ đồng, đạt 101,18% KH tỉnh và đạt 92,65% thị xã giao, bằng 88,73% so với cùng kỳ năm trước; Giải quyết việc làm cho hơn 2.300 lao động.
     Đặc biệt,  hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, hàng hóa đa dạng đáp ứng nhu cầu mua sắm và tiêu dùng của Nhân dân. UBND thị xã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; chỉ đạo tạm ngừng một số cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Đồng thời, xây dựng kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa, vật tư, nhu yếu phẩm bình ổn giá trong thời điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
     Về công tác thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đã thực hiện kịp thời Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/QĐ-TTg và hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Bình đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do dịch Covid-19. Đẩy mạnh thực hiện tiêm phòng vắc xin Covid-19 đúng đối tượng.
Công ty may Thăng Long duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid 19
Công ty may Thăng Long duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid 19
     Để vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa sản xuất kinh doanh theo kế hoạch, thị xã tiếp tục chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ như: Rà soát, đánh giá các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, qua đó thực hiện các giải pháp tập trung những lĩnh vực ít bị ảnh hưởng của dịch bệnh; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 theo Nghị quyết đề ra. Trong đó, tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, duy trì, thúc đẩy sản xuất kinh doanh; xây dựng kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội theo kế hoạch. Tập trung sản xuất vụ đông xuân đảm bảo tiến độ, hiệu quả; tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; triển khai các giải pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất và cung ứng nông sản, không để chuỗi sản xuất bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời, nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp, chủ động hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tập trung vào các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng, giao đất, cho thuê đất, nguyên vật liệu, thị trường tiêu thụ, lao động, tạo điều kiện cho đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Đôn đốc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án của doanh nghiệp, trọng tâm là các dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp, thương mại dịch vụ...
     Với mục tiêu nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đến đời sống Nhân dân, những tháng cuối năm 2021, thị xã đã chỉ đạo thực hiện tốt một số giải pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19 trong mọi tình huống. Triển khai thực hiện tiêm vắc-xin phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng kế hoạch, tập trung các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng. Bên cạnh đó, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập96
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay17,008
  • Tháng hiện tại539,416
  • Tổng lượt truy cập34,070,135
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây