Đảng bộ thị xã Ba Đồn: Chú trọng phát triển đảng viên

Thứ hai - 22/11/2021 16:21
       Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, có tính quy luật nhằm tăng cường sức chiến đấu, trẻ hóa đội ngũ đảng viên, bảo đảm tính kế thừa và phát triển của Đảng. Thời gian qua, Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã có nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên.
Lễ kết nạp đảng viên tại một chi bộ tại thị xã Ba Đồn.
Lễ kết nạp đảng viên tại một chi bộ tại thị xã Ba Đồn.
     Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng đội ngũ đảng viên, phát triển và quản lý đảng viên, thời gian qua, Ban Thường vụ Thị ủy Ba Đồn đã xây dựng và ban hành nghị quyết, quy chế hoạt động của cấp ủy, kế hoạch thực hiện quy định, quy chế để đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức. Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu Thị ủy giao, các cấp ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên sát thực tế của từng địa phương. Việc lựa chọn, giáo dục, bồi dưỡng quần chúng ưu tú được các cấp ủy đảng quan tâm từ khâu quy hoạch tạo nguồn thông qua phong trào ở địa phương, lựa chọn quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.
Đồng thời, các cấp ủy chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị trong cán bộ, quần chúng nhân dân, nâng cao nhận thức, hiểu biết về vai trò, tầm quan trọng của Đảng, tự nguyện xin gia nhập vào hàng ngũ của Đảng và không ngừng phấn đấu, gương mẫu, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
       Đồng thời, Ban Thường vụ Thị ủy giao Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã xây dựng kế hoạch mở các lớp cảm tình Đảng, đảng viên mới, nhằm tạo nguồn cho Đảng, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên dự bị… Nhờ đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp được 138 đảng viên, trong đó có 06 đảng viên gốc giáo. Đội ngũ đảng viên mới kết nạp ngày càng được trẻ hóa và có trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao. Ban Thường vụ Thị ủy cũng đã sàng lọc những đảng viên không đủ tư cách, không đủ tiêu chuẩn cho ra khỏi Đảng. Chính vì vậy, công tác phát triển đảng viên luôn đạt kế hoạch, đội ngũ đảng viên luôn vững vàng về tư tưởng chính trị, 100% các thôn, khu phố, các cơ quan, đơn vị đều có đảng viên và tổ chức đảng.
     Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kết nạp đảng viên mới ở Đảng bộ TX. Ba Đồn cũng có những khó khăn, như: Nguồn phát triển đảng ngày càng hạn chế do địa bàn nhiều vùng cồn bãi, nơi điều kiện kinh tế khó khăn, thiếu việc làm nên nhiều người trong độ tuổi lao động phải đi làm ăn xa; số lượng đảng viên lớn tuổi ngày càng nhiều…
     Để không ngừng bổ sung, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, thời gian tới, Đảng bộ thị xã Ba Đồn sẽ tập trung công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên.
Trong đó, Đảng bộ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, lý tưởng, bồi dưỡng lòng yêu nước, truyền thống vẻ vang của Đảng tới cán bộ, nhân dân, đặc biệt chú trọng đến thế hệ trẻ; phân công các đồng chí Thị ủy viên, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các ban xây dựng Đảng phụ trách các đảng bộ có chi bộ khó, thường xuyên nắm bắt tình hình, dự sinh hoạt chi bộ, tích cực tìm kiếm nguồn kết nạp đảng viên. Đồng thời Thị ủy cũng giao các ban xây dựng Đảng tăng cường, phát huy chức năng, nhiệm vụ nhằm kiện toàn các mô hình TCCSĐ tinh gọn, hiệu quả và phát triển đảng viên ở địa bàn nông thôn, vùng giáo. Bên cạnh đó, các chi bộ cơ sở cần xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên cụ thể, phù hợp với tình hình của đơn vị, địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các quần chúng có đủ điều kiện, giúp đỡ họ phấn đấu vào Đảng…


 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay5,899
  • Tháng hiện tại699,903
  • Tổng lượt truy cập34,230,622
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây