Thị xã Ba Đồn: Xuân mới - Niềm tin và khát vọng

Thứ bảy - 29/01/2022 17:18
       Xuân Nhâm Dần 2022 đang đến trong tiết trời nắng đẹp, ấm áp, mở đầu một năm mới với những hy vọng tốt lành tới người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc nói chung và thị xã Ba Đồn nói riêng. Ðón Tết trong bối cảnh đặc biệt là cả nước đang thực hiện chống dịch Covid-19 trong trạng thái bình thường mới, người dân đều có ý thức tuân thủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Thị xã Ba Đồn chào đón năm mới Nhâm Dần 2022 với sức xuân ngập tràn. Xuân mới đang tiếp thêm sức mạnh, quyết tâm đổi mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, phát huy mọi nguồn lực, tiềm năng, xây dựng thị xã Ba Đồn phát triển nhanh và bền vững.
Đập thủy lợi Rào Nan đang trong quá trình hoàn thiện những công đoạn cuối
Đập thủy lợi Rào Nan đang trong quá trình hoàn thiện những công đoạn cuối
      Nhìn lại năm 2021, với những thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen, trong đó có thử thách rất cam go do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song với tinh thần “biến thách thức thành động lực”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần chủ động, sáng tạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Giờ đây, không khí mùa xuân ở thị xã Ba Đồn lại càng sôi động hẳn lên. Sự sôi động đó như tô thắm thêm cho mùa xuân trở nên vui tươi, ấm áp, đưa Ba Đồn hòa cùng mùa xuân của quê hương, đất nước.
    Nhấn mạnh những kết quả đạt được trong năm 2021, đồng chí Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy-Chủ tịch UBND thị xã cho biết: Với vị trí, vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa phía Bắc của tỉnh, năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã đã đạt được những kết quả quan trọng và tương đối toàn diện, các chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Nổi bật là lĩnh vực kinh tế của thị xã chuyển dịch theo hướng nâng cao chất lượng từng ngành, lĩnh vực. Công tác phòng chống dịch bệnh được chỉ đạo kịp thời, dịch bệnh covid-19 trên địa bàn thị xã được kiểm soát tốt; chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được giữ vững.
        Năm 2021, thị xã Ba Đồn đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cuộc bầu cử diễn ra trong bầu không khí dân chủ, phấn khởi, bình đẳng, đúng pháp luật, tuyệt đối an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, thực sự là ngày hội lớn của toàn Đảng bộ, quân và dân thị xã. Toàn thị xã có 69.428/69.855 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đạt tỷ lệ 99,39%.
    Tâm thế phấn khởi đón mùa xuân mới của nhân dân thị xã bắt đầu từ cội nguồn của những thành tựu quan trọng và toàn diện của quê hương trên nhiều lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng… Trong những thành tựu quan trọng đó, thành tựu về kinh tế đã để lại dấu ấn đột phá trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19,  các chỉ  tiêu kinh tế-xã hội của thị xã vẫn cơ bản đạt và vượt kế hoạch đề ra. Niềm vui của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã cũng được nhân lên khi bước vào xuân mới bởi những con số ấn tượng. Giá trị sản xuất Nông - Lâm - Ngư tăng 4,04%; Giá trị công nghiệp, ngành nghề nông thôn tăng 7,54%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,62%; Tổng sản lượng lương thực trên 30.000 tấn, đạt 107,7%KH;  Thu ngân sách trên địa bàn thị xã đạt trên 433 tỷ  đồng; Duy trì 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới; Giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động (KH 3.000 lao động).
      Với quyết tâm và cách làm sáng tạo của thị xã trong kiểm soát dịch bệnh Covid-19, các cơ sở sản xuất CN- NNNT đã hoạt động ổn định nên tình hình sản xuất công nghiệp-NNNT đã có tín hiệu tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp-NNNT năm 2021 thực hiện hơn 1.300 tỷ đồng, đạt 96,51%KH, tăng 7,54% so với cùng kỳ năm trước.
Hệ thống giao thông nội thị được nâng cấp, mở rộng. Hạ tầng đô thị Ba Đồn được đầu tư, chỉnh trang, điện chiếu sáng, điện trang trí, đèn tín hiệu giao thông trung tâm thị xã được đầu tư làm cho bộ mặt thị xã có nhiều đổi thay.
      Phấn khởi trước những thành quả đạt được trong năm qua, ông Nguyễn Xuân Thắng-Người dân phường Ba Đồn-thị xã Ba Đồn tâm sự: Năm 2021 là một năm khó khăn bởi chúng ta chịu tác động của dịch bệnh Covid-19 đã làm cạn kiệt nguồn lực để phát triển kinh tế, tuy nhiên, lãnh đạo thị xã rất quan tâm đến đời sống của người dân cũng như quan tâm xây dựng thị xã ngày càng phát triển. Tôi thấy có nhiều đổi thay, người dân chúng tôi rất phấn khởi và tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền và chúng tôi cũng hy vọng sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh để thị xã chúng ta ngày càng phát triển hơn nữa.
     Điểm nhấn của thị xã trong năm 2021 là tốc độ hoàn thiện kết cấu hạ tầng đô thị và xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc. Thời gian qua, thị xã Ba Đồn đã tạo được dấu ấn rõ nét cả về số lượng và chất lượng các dự án đầu tư, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển toàn diện, vững chắc, nâng cao đời sống người dân. Theo đó, thị xã nỗ lực huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chủ động khai thác, phát huy hiệu quả lợi thế về hạ tầng giao thông cũng như triển khai nhiều giải pháp tạo môi trường thuận lợi, thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại-dịch vụ... Bằng những giải pháp đồng bộ, trước thềm xuân mới, nhiêù công trình trọng điểm trên địa bàn thị xã đã và đang gấp rút hoàn thành các hạng mục như: Dự án hệ thống Thủy lợi Rào Nan; Dự án đường Võ Nguyên Giáp, Khu resort biển Quảng Thọ; Cầu kết hợp đập tràn Quảng Thuận, đường giao thông từ cầu Quảng Hải đi Lạc Giao, hệ thống đê kè trên sông Gianh… Khởi công xây dựng Cầu Cồn Nâm, cầu Hà Sơn và nhiều dự án quan trọng khác. Dự án thủy lợi Rào nan hoàn thành để đưa vào sử dụng đáp ứng khát vọng bao đời của người dân thị xã Ba Đồn và huyện Quảng Trạch, tạo cơ hội mới cho nền sản xuất nông nghiệp chủ động, đột phá với những sản phẩm chất lượng giá trị cao, cung cấp nguồn nước sạch sinh hoạt cho một vùng đát rộng lớn một cách bền vững. Hệ thống đường giao thông vùng Nam thị xã được xây dựng, tu bổ  tạo nên bộ mặt mới cho nông thôn, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vừng cho vùng đất phía Nam thị xã.
Hệ thống đường sá ở vùng nam được nâng cấp mở rộng
Hệ thống đường giao thông ở vùng nam được nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường
          Giá trị vốn đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021 thực hiện 553 tỷ đồng, đạt 122,89%KH, tăng 39,29% so với cùng kỳ năm trước. Vốn đầu tư xây dựng trên địa bàn đã giải ngân từ đầu năm đến nay là hơn 620 tỷ đồng. Công tác chỉnh trang đô thị luôn được chú trọng; đã ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn trên các tuyến đường nội thị đảm bảo đường thông hè thoáng, cảnh quan đô thị Ba Đồn sáng, xanh, sạch, đẹp …
          Công tác xây dựng Nông thôn mới đạt những kết quả quan trọng, đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận “Thị xã hoàn thành nông thôn mới”. Triển khai thực hiện các tiêu chí theo bộ tiêu chí NTM nâng cao tại 05 xã; chỉ đạo các xã tập trung triển khai nâng chuẩn đối với các tiêu chí bị sụt giảm do hậu quả của thiên tai năm 2020 và các xã tập trung xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.
               Ông Cao Xuân Ngọc- Chủ tịch xã Quảng Hải –thị xã Ba Đồn cho biết: Xác định xây dựng nông thôn mới nâng cao là nhiệm vụ khó khăn nhưng với sự quyết tâm, phát huy nội lực của địa phương, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Hải đang nỗ lực thực hiện các tiêu chí để hoàn thành xã NTM nâng cao vào cuối năm 2022. Hiện xã đang tập trung nguồn lực để thực hiện các tiêu chí còn lại, phấn đấu năm 2022 hoàn thiện 70% tiêu chí giao thông; đầu tư xây dựng nhà văn hóa các thôn, chỉnh trang khuôn viên, xây dựng sân chơi thể dục thể thao; xây dựng khu vườn mẫu, cánh đồng mẫu…
              Hoạt động kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn thị xã năm qua gặp khó khăn, doanh thu một số ngành giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước như: ngành lưu trú, ăn uống và dịch vụ khác; sức mua các mặt hàng thấp, người dân chủ yếu chi tiêu vào các mặt hàng thiết yếu như : lương thực, thực phẩm, thuốc men và các vật phẩm tiêu dùng thiết yếu khác,…. tổng mức hàng hóa bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2021 đạt hơn 5.500 tỷ đồng, tăng hơn 12% so với cùng kỳ.
          Năm qua, thị xã triển khai đồng bộ các giải pháp về phát triển nông nghiệp cho hiệu quả cao. Ký kết với Tập đoàn Quế Lâm, Tổng công ty CP Sông Gianh thực hiện chuỗi liên kết giá trị sản phẩm lúa trên địa bàn nhiều xã, phường với tổng diện tích thực hiện cả năm gần 260ha. Năng suất các loại cây trồng đạt kế hoạch đề ra và tăng so với cùng kỳ, đưa năng suất, sản lượng các loại cây trông đạt cao, đặc biệt cây lúa đạt năng suất bình quân gần 59 tạ/ha, cao nhất từ trước tới nay. Các mô hình chăn nuôi hữu cơ, sản xuất nông nghiệp sạch phát triển mạnh mẽ. Mô hình trang trại nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn được đầu tư theo hướng sản xuất hàng hóa, đảm bảo chất lượng và năng suất. Nhiều mô hình nông nghiệp sạch được duy trì, nhiều mô hình khởi nghiệp trong điều kiện khó khăn được các cấp chính quyền và người dân đưa vào hoạt động đưa lại nhiều giá trị thiết thực cho nông dân sản xuất và xã hội. Nhiều sản phẩm nông nghiệp giá trị cao của thị xã được thị trường đón nhận như Tỏi sạch Ba Đồn, Nem chua Quảng Long, nước mắm Nhân Thọ và nhiều sản phẩm chất lượng cao đạt yêu cầu, tiêu chuẩn của chương trình OCOP cấp huyện, cấp tỉnh.
     Ông Lê Thanh Triển, Giám đốc HTX đũa gỗ Quảng Thủy cho biết thêm về sản phẩm đũa gỗ của Hợp tác xã: Năm 2021, do ảnh hưởng dịch Covid-19, thị phần cung cấp các sản phẩm đũa gỗ phục vụ ngành du lịch giảm 70%; đầu ra sản phẩm cung cấp cho một số nhà phân phối ngoại tỉnh bị ảnh hưởng lớn…Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu, tìm các phương án phù hợp với tình hình hiện tại. Nhờ đó, HTX đũa gỗ Quảng Thủy vẫn đang duy trì sản xuất và có thị trường tiêu thụ.
      Các doanh nghiệp trên địa bàn thị xã đã có nhiều cố gắng, tiết kiệm chi phí đầu tư, chủ động tìm kiếm thị trường, duy trì và mở rộng sản xuất. Số doanh nghiệp đang hoạt động hiện có là 470 doanh nghiệp, thu hút hơn 5.200 lao động, tăng 07 doanh nghiệp và 69 lao động so với cùng kỳ.
       Năm học 2020-2021, Ngành Giáo dục – Đào tạo tập trung dạy và học cùng các hoạt động giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đổi mới phương pháp, hình thức dạy học phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh và bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Đến nay toàn thị xã có 50/57 trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ trên 87% .
      Đợt bùng phát dịch lần thứ 4 đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sản xuất của nhân dân. Tuy nhiên, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền, thị xã đã kiểm soát tốt dịch bệnh .Hiện thị xã đang thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo cách tiếp cận mới, trạng thái mới và phù hợp với tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ ban hành Quy định tạm thời  “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
    Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại thị xã Ba Đồn cũng đang được đẩy mạnh. Cơ bản người từ 18 tuổi trở lên đã hoàn thành tiêm mũi 2.  Hiện thị xã đang tiếp tục tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người từ 12 tuổi trở lên; Việc tiêm mũi 3 dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I năm 2022…
     Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở” được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Tiếp tục phát triển, kết hợp hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” với chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đô thị văn minh. Năm 2021 có 80/95 thôn, TDP đạt danh hiệu văn hóa, đạt tỷ lệ trên 84%; giữ vững cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa 96/99, đạt tỷ lệ 97%; 01 xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới, nâng tỷ lệ 10/10 xã.
        Lĩnh vực văn hóa nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương có nhiều khởi sắc, các văn nghệ sỹ hoạt động trên địa bàn duy trì hoạt động có hiệu quả, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của một tổ chức xã hội - nghề nghiệp trên mặt trận tư tưởng văn hoá, vì nền văn hoá văn nghệ Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá.
     Công tác giảm nghèo và giải quyết việc làm tiếp tục được tăng cường, tổng số hộ nghèo trên địa bàn hiện còn 405 hộ, chiếm tỷ lệ 1,38% giảm 0,26% đạt 130% KH, hộ cận nghèo còn 1.077 hộ chiếm tỷ lệ 3,67%, giảm 0,67%, đạt 111,6% KH đề ra. Đã giải quyết việc làm cho hơn 3.000 lao động, đạt 102,3% so với kế hoạch năm.
          Lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đảm bảo thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Trong năm đã xác lập, đấu tranh thành công 08 Chuyên án về hình sự, kinh tế, ma túy, bắt, khởi tố 16 bị can. Điều tra, khám phá 60 vụ/61 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 98,3%, làm rõ 109 đối tượng.
       Ông Nguyễn Vũ Cương-UVTV- Trưởng Công an thị xã Ba Đồn cho biết thêm: Năm 2021, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị xã được giữ vững ổn định, góp phần quan trọng thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Lực lượng công an thị xã sẽ tiếp tục giữ vững và phát huy những thành quả đã đạt được, bảo bệ đảng, nhà nước và nhân dân, tạo điều kiện để nhân dân vui xuân, đón tết an toàn, vui tươi, đầm ấm nhưng vẫn phải đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19.
      Tuy nhiên, trong bức tranh KT-XH nhiều điểm sáng, thị xã vẫn còn đó không ít trăn trở trước những tồn tại, hạn chế, nhất là đại dịch đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Nhận diện rõ những tồn tại, bất cập đó, thị xã Ba Đồn đã đề ra các giải pháp hợp lý cho kế hoạch phát triển KT-XH trong năm 2022.
      Kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội mới trong năm 2022, Đảng bộ thị xã quyết tâm đổi mới bằng việc làm cụ thể để đạt được các chỉ tiêu chủ yếu như:  Giá trị sản xuất Nông - Lâm - Ngư tăng 2,3%; Giá trị công nghiệp, ngành nghề nông thôn tăng 7,8%; Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 12,7%; Tổng sản lượng lương thực đạt 29.286 tấn; Thu ngân sách trên địa bàn đạt 370 tỷ 750 triệu đồng; Thu nhập bình quân đầu người đạt 49,5 triệu đồng/người/năm; Duy trì bền vững 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới; Giải quyết việc làm cho 3.000 lao động…
        Trao đổi thêm về nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã trong năm 2022,  ông Đoàn Minh Thọ-Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã cho biết: Xác định phải đối mặt với dịch bệnh Covid-19 trong thời gian dài nên thị xã thực hiện theo Nghị quyết 128 của Chính phủ, vừa phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả trong tình hình mới. Vì vậy, thị xã sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội với nhiều chỉ tiêu quan trọng. Đặc biệt là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng Nông thôn mới nâng cao theo hướng bền vững, khuyến khích các mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch. Đẩy mạnh phát triển thương mại dịch vụ; Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trọng điểm về phát triển cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn thị xã, tạo bộ mặt đô thị ngày càng khang trang, hiện đại.
      Công tác xây dựng Đảng năm qua đạt nhiều kết quả quan trọng, các cấp ủy Đảng từ thị xã đến cơ sở luôn bảo đảm vai trò lãnh đạo đối với từng lĩnh vực, địa phương, đơn vị. Cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đồng thuận với sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và tham gia có hiệu quả vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Nâng cao chất lượng kết nạp Đảng viên, trong năm đã chuẩn y kết nạp 103 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức 106 đồng chí; đề nghị tặng huy hiệu Đảng cho 330 đồng chí. Công tác cán bộ được cấp ủy các cấp chú trọng. Kết  quả đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên có 08/34 tổ chức Đảng trực thuộc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 23,6%; 26/34 tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 74,3,%; Có 5.255 đảng viên được đánh giá chất lượng đảng viên, trong đó có 776 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tỷ lệ 14,8%.
     Đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy-Bí thư Thị ủy Ba Đồn cho biết thêm: Năm 2021, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid-19 nhưng Đảng bộ thị xã Ba Đồn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế-xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, có 13/16 chỉ tiêu kinh tế-xã hội đạt và vượt kế hoạch; Đã lãnh đạo làm tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026; Đặc biệt, trước diễn biến phức tập của dịch bệnh Covid-19, đã chỉ đạo dập dịch nhanh chóng, hiệu quả, kiểm soát tốt dịch bệnh; Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tăng cường trên tất cả các mặt tư tưởng, chính trị, tổ chức và đạo đức; bộ máy hệ thống chính trị từng bước được tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ được nâng cao; quyền làm chủ của nhân dân được phát huy; đoàn kết trong Đảng được tăng cường, niềm tin của nhân dân đối với Đảng được nâng lên. Bước sang năm 2022 , Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ thị xã Ba Đồn sẽ là tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện,  đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022. Tích cực triển khai các giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ hơn trong công tác xây dựng Đảng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát và công tác dân vận. Phấn đấu đến cuối năm 2022, 100% tổ chức cơ sở đảng được đánh giá mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên; trên 99% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ, 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Thị xã Ba Đồn tràn ngập ánh đèn và hoa dịp tết đến
Thị xã Ba Đồn tràn ngập ánh đèn và hoa dịp tết Nhâm Dần 2022
       Sắc xuân hòa quyện, niềm vui đang ngập tràn, gõ cửa mỗi nhà, mỗi con người thị xã. Tết đến, xuân về, lòng người phấn chấn, lạc quan đón chào năm mới với nhiều kỳ vọng ấp ủ thành công trong năm mới Nhâm Dần 2022. Kết quả đạt được trong năm 2021 đã củng cố thêm niềm tin, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Kết quả ấy, quyết tâm ấy sẽ khơi dậy mục tiêu đặc biệt quan trọng, đó là “khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”. Mục tiêu này thể hiện ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới quê hương để tiếp tục giành thêm nhiều thành tựu to lớn, vun đắp cho thị xã phát triển xứng tầm quy mô của một đô thị phía bắc tỉnh Quảng Bình.
       Xuân đã về trên khắp nẻo đường, người dân thị xã Ba Đồn đang hân hoan đón chào năm mới với thắng lợi mới. Có thể khẳng định, những thành tựu quan trọng đạt được trong thời gian qua sẽ là tiền đề vững chắc để thị xã tiếp tục vươn tới tầm cao mới. Với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Ba Đồn đặt niềm tin và quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng thị xã ngày càng văn minh, hiện đại.
 

Tác giả bài viết: Lệ Hằng+Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay24,851
  • Tháng hiện tại718,855
  • Tổng lượt truy cập34,249,574
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây