Người cán bộ mặt trận tâm huyết với công việc

Thứ ba - 05/12/2023 13:47
     Từ thực tiễn công tác, có thể khẳng định, đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp luôn là những người mang trong mình cái tâm, niềm đam mê, nhiệt huyết, trách nhiệm, tận tụy, sáng tạo, hoạt động bền bỉ để gắn kết cộng đồng. Bằng tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, ông Hoàng Long Sơn- Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn đã luôn nỗ lực vì tình đoàn kết lương - giáo trên địa bàn, để bà con cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Người cán bộ mặt trận tâm huyết với công việc
Người cán bộ mặt trận tâm huyết với công việc
     Trước khi đảm nhận vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quảng Hòa vào năm 2018, ông Sơn đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau nhưng dù ở trọng trách nào, ông cũng luôn tâm huyết, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
     Ông chia sẻ: Bản thân là đảng viên nên tôi nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để đoàn kết bà con lương giáo. Bên cạnh đó, trong các hoạt động, phong trào tại địa phương, tôi luôn lấy kết quả của công việc để thuyết phục người dân làm theo. Nhờ đó, bản thân luôn nhận được sự tín nhiệm của người dân trên địa bàn.
     Được biết, xã Quảng Hòa có hơn 10.640 hộ, trong đó đồng bào có đạo chiếm gần 50% dân số. Do đó, trong suốt những năm làm công tác mặt trận xã, ông Sơn luôn giữ phong thái “miệng nói tay làm” để các phong trào nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của bà con, nhất là trong xây dựng nông thôn mới (NTM).
      Theo ông Sơn, muốn tuyên truyền, vận động tốt phải sâu sát cơ sở để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, từ đó có hình thức vận động phù hợp. Và hơn hết, điều quan trọng nhất đối với cán bộ làm công tác mặt trận là nói phải đi đôi với làm.
Ông Sơn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương
Ông Sơn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào của địa phương
     Kết quả nổi bật cũng là niềm tự hào của Nhân dân xã Quảng Hòa đó là xã đầu tiên của thị xã Ba Đồn cán đích xây dựng NTM; hạ tầng cơ sở được đầu tư xây dựng đồng bộ, khang trang; toàn xã đến nay xây dựng được hàng chục mô hình kinh tế cho thu nhập từ 100 triệu trở lên; thu nhập bình quân đầu người hiện đạt 45,4 triệu đồng/người/năm.
     Với vai trò Chủ tịch Ủy ban MTTQ, ông Sơn thực sự đã trở thành cầu nối gắn kết bà con lương giáo khi thường xuyên phối hợp với các linh mục, chức sắc, chức việc, hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ trên địa bàn để tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Theo ông Hoàng Long Sơn , họ chính là những “cánh tay nối dài” giúp địa phương truyền đạt hiệu quả, kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó giúp phong trào tại địa phương gặt hái được nhiều thành công.
      Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Sơn đã nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng. Ông Sơn chia sẻ thêm: Những thành tích tôi đạt được là sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, trong đó, sự tín nhiệm của bà con là yếu tố then chốt. Có lẽ, niềm hạnh phúc và thành công lớn nhất của tôi chính là được dân quý, dân tin và đã chung sức, tâm huyết cùng bà con xây dựng quê hương Quảng Hòa ngày càng đổi mới.
       Nhận xét về ông Hoàng Long Sơn-Chủ tịch UBMTTQVN xã Quảng Hòa, lãnh đạo xã Quảng Hòa cho biết thêm: Ông  Sơn là người cán bộ mặt trận có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc, gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của bà con tới cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó, góp phần giúp địa phương giải quyết những vấn đề phát sinh ngay tại cơ sở, tạo niềm tin vững chắc trong Nhân dân, cùng nhau xây dựng quê hương Quảng Hòa ngày càng phát triển, đời sống nhân dân ngày một nâng lên.

Tác giả bài viết:   Lệ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay32,889
  • Tháng hiện tại831,448
  • Tổng lượt truy cập34,362,167
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây