Thị xã Ba Đồn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 30/05/2021 23:09
Trước tình hình dịch Covid – 19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, thị xã Ba Đồn luôn tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, đặc biệt chú trọng nâng cao ý thức của người dân, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về phòng dịch, chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi Covid -19. 
Đoàn liên ngành thị xã Ba Đồn tăng cường kiểm tra việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế
Đoàn liên ngành thị xã Ba Đồn tăng cường kiểm tra việc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND thị xã Ba Đồn đã chỉ đạo ngành Y tế đảm bảo chế độ trực lãnh đạo, trực cấp cứu, trực phòng, chống dịch Covid-19 24/24 giờ. Đoàn liên ngành về phòng, chống dịch Covid-19 thị xã thường xuyên kiểm tra các khu ăn uống, cơ sở lưu trú, các điểm vui chơi, cơ sở thờ tự, quán giải khát, khu vực tập trung đông người… về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là hành vi không đeo khẩu trang khi ra đường. Chia sẻ thêm với chúng tôi, bác sĩ Chuyên khoa II - ông Nguyễn Song Hà- Trưởng phòng Y tế thị xã Ba Đồn, nói thêm: “ Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống Covid của thị xã Ba Đồn, vừa qua, đoàn kiểm tra liên ngành của thị xã đã tiến hành kiểm tra các tụ điểm tập trung đông người như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống và các trung tâm thương mại, chợ… Qua kiểm tra, cơ bản người dân chấp hành tốt, ý thức của người dân được nâng cao hơn, đa số người dân đều mang khẩu trang và giãn cách đúng quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số ít là chưa nghiêm túc chấp hành khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, đoàn liên ngành chúng tôi cũng đã nhắc nhở, giải thích và có biện pháp xử lý nghiêm đối với những người làm trái quy định.”
“Thực hiện nhiệm vụ vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế như các đồng chí lãnh đạo đã nhắc nhở, gia đình chúng tôi đã nghiêm túc chấp hành đúng khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, thường xuyên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với khách hàng. Chúng tôi cũng đã có biển hiệu nhắc nhở và bỏ nước rửa tay sát khuẩn cho khách hàng trước cửa hàng, khách vào mua hàng đều phải sát khuẩn và mang khẩu trang mới vào trong cửa hàng” - chị Nguyễn Thị Kim Ngân- Chủ cửa hàng tạp hóa Linh Ngân, phường Ba Đồn, cho hay.
  Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, người dân trên địa bàn thị xã đã có ý thức hơn trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh. Theo ghi nhận của phóng viên, tại những điểm công cộng có người tập trung đông như: Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, chợ, các Ngân hàng trên địa bàn thị xã… người dân đều thực hiện việc đeo khẩu trang,  rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch. Các nhân viên y tế, cán bộ nhân viên ở các điểm giao dịch cũng thường xuyên nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang, thực hiện dãn cách vị trí. Đây là việc làm cần thiết nhằm góp phần phòng chống lây lan của dịch Covid - 19 ra cộng đồng, đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch một cách hiệu quả. Ghi nhận tại ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, công tác phòng chống dịch ở đây được thực hiện rất nghiêm.
Ông Lê Quang Ngọ- PGĐ Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn, cho biết thêm: “Các cán bộ làm việc tại trụ sở ngân hàng và các điểm giao dịch cơ sở đã hướng dẫn khách hàng đến giao dịch tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ, Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, thị xã. Bên cạnh đó, hệ thống cũng đảm bảo hoạt động ngân hàng trên địa bàn diễn ra an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu vốn kịp thời cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác yên tâm sản xuất kinh doanh. Khách hàng đến tham gia giao dịch đều phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách an toàn với các giao dịch.”
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Ba Đồn đã triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; đồng thời, tổ chức sắp xếp, bố trí lại cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện phục vụ cho công tác cách ly công dân, tiến hành tổng vệ sinh trong các phòng và khu vực xung quanh khu cách ly. Khu cách ly tập trung của thị xã Ba Đồn sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết, đáp ứng tiếp nhận khoảng trên 100 người thực hiện cách ly y tế tập trung.
Thực hiện kế hoạch tiếp nhận, tiêm vắc xin phòng Covid -19, đến thời điểm này, thị xã Ba Đồn đã hoàn thành 757 liều vắc xin cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn.
Để công tác phòng chống dịch Covid – 19 đảm bảo hiệu quả, ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của thị xã đã tiến hành kiểm tra và theo dõi chặt chẽ các đối tượng thuộc diện cách ly y tế tại nhà. Tuyên truyền, nhắc nhở những người đi từ các tỉnh có dịch về trên địa bàn chủ động khai báo y tế, tự cách ly theo quy định của pháp luật, đồng thời nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
 Nói thêm về vấn đề này, Bác sĩ Chuyên khoa II-ông Nguyễn Song Hà- Trưởng phòng Y tế thị xã Ba Đồn, cho biết: “Công tác quản lý người cách ly tại nhà được BCĐ thị xã Ba Đồn thực hiện rất nghiêm túc, chúng tôi đã đi kiểm tra đột xuất tại nhà các đối tượng cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm thường xuyên để nắm được tình hình diễn biến bệnh trên từng người và theo dõi, quản lý các đối tượng đi từ nơi khác về để nhắc nhở những người đó khai báo y tế, tránh bỏ sót những người có nguy cơ lây bệnh về trên địa bàn.”
Sự chủ động, tích cực và thực hiện nhiều giải pháp cụ thể, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, ý thức trách nhiệm của cộng đồng và mỗi người dân thị xã Ba Đồn sẽ là điều kiện quan trọng, góp phần và hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây nhiễm, chung tay cùng toàn xã hội ngăn chặn và đẩy lùi Covid-19.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm- Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay22,790
  • Tháng hiện tại298,377
  • Tổng lượt truy cập34,727,904
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây