Thị xã Ba Đồn: Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên Đán

Thứ sáu - 29/01/2021 13:42
Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, TX. Ba Đồn chủ động thực hiện các phương án và tích cực triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết an toàn.  Ngày 28/1/2021, Trung tâm Y tế thị xã đã ban hành công văn số 23/ TTYT về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid - 19 trong dịp Tết Nguyên Đán.
Công văn nhấn mạnh, hiện nay tình hình đại dịch Covid – 19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp. Tại Việt Nam tính đến 12h ngày 28/01/2021, đã phát hiện thêm 82 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh (trong đó 72 ca tại Hải Dương và 10 ca tại Quảng Ninh, tất cả những ca mắc mới này đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố là BN1552 và BN1553). Nhận định, trong thời gian từ nay đến Tết Nguyên Đán Tân Sửu nhu cầu các đối tượng đi làm ăn xa từ nước ngoài về và các đối tượng từ các vùng, miền về địa phương nhiều. Vì vậy nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập và bùng phát trên địa bàn thị xã là rất lớn.
Để đảm bảo công tác phòng, chống lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19, kịp thời phát hiện truy vết các đối tượng có tiềm ẩn nguy cơ cao trở về địa phương trong dịp Tết Nguyên Đán. Trung tâmY tế thị xã Ba Đồn đề nghị các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt các nội dung, như:
Ban chỉ đạo phòng chống Civid-19 các xã, phường tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid – 19; Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở y tế, CDC tỉnh Quảng Bình và UBND thị xã Ba Đồn về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để mọi người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng như: thực hiện tốt yêu cầu 5K:“Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Phổ biến kiến thức phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa điểm công cộng, trường học, nơi tập trung đông người...Tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực giám sát, phát hiện, đấu tranh với các trường hợp cố tình trốn cách ly, không chịu khai báo hoặc khai báo không trung thực; đồng thời thông báo kịp thời với các cơ quan chức năng những trường hợp vượt biên về nước qua đường mòn, lối mở để tổ chức cách ly tập trung, lấy mẫy bệnh phẩm, xét nghiệm kịp thời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt đối với các đối tượng trực tiếp thực thi nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 (như cán bộ, nhân viên y tế, người tiếp xúc trong quá trình điều tra,, giám sát..)
Trạm Y tế tiếp tục tham mưu cho UBND xã, phường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phối hợp với ngành y tế thực hiện nghiêm về việc rà soát, phát hiện những đối tượng làm ăn xa trở về địa phương. Đặc biệt các đối tượng đi từ nước ngoài về theo con đường không chính ngạch và các đối tượng liên quan từ vùng có ca bệnh Covid-19 theo Bộ Y tế đã thông báo (Hải Dương và Quảng Ninh), để kịp thời khai báo y tế, giám sát và phân loại đối tượng đúng quy định tránh lây nhiễm chéo trong công đồng. Tuyệt đối không được bỏ sót đối tượng, phát hiện khai báo muộn và các đối tượng không tuân thủ theo quy định.
 Đối với các cơ sở khám chữa bệnh như: Bệnh viện, Trạm y tế và các phòng khám y tế tư nhân trên địa bàn tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm túc về việc đánh giá, bảo đảm Tiêu chí Bệnh viện an toàn trong công tác phòng, chống Covid-19 tại các cơ sở y tế theo chỉ đạo và hướng dẫn của Bộ Y tế. Báo cáo kịp thời các trường hợp nghi ngờ hoặc ca bệnh Covid-19 về Trung tâm y tế thị xã Ba Đồn để thực hiện cách ly, điều trị, theo dõi và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm đúng quy định. Không để lọt đối tượng nhiễm Covid-19 và lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
Các cơ quan, đơn vị luôn chuẩn bị sẳn sàng, đầy đủ thuốc, hóa chất, vật tư trang thiết bị, phương tiện, nguồn lực và khu cách ly tập trung để chủ động ứng phó khi có tình huống dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn.  

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay40,398
  • Tháng hiện tại439,376
  • Tổng lượt truy cập34,868,903
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây