Thị xã Ba Đồn: Phát triển 5 chuỗi sản phẩm nổi bật.

Thứ tư - 02/09/2020 16:10

Thị xã Ba Đồn: Phát triển 5 chuỗi sản phẩm nổi bật.

Sau hơn 2 năm triển khai chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, thị xã Ba Đồn đã phát triển 5 chuỗi sản phẩm nổi bật gồm: chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ đũa Quảng Thủy; mây tre đan, nón lá xã Quảng Văn; sản phẩm tỏi Ba Đồn ở Quảng Hòa, Quảng Minh, Quảng Lộc; nón lá của HTX nón lá Quảng Tân và sản phẩm ruốc ở Nhân Thọ, phường Quảng Thọ. Các sản phẩm này chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh và vươn ra một số tỉnh lân cận, từ đó, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, phát triển kinh tế vùng nông thôn.
Mô hình mây tre đan Quảng Văn.
Mô hình mây tre đan Quảng Văn.

          Chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng gia tăng giá trị, do các tổ chức kinh tế tập thể và tư nhân thực hiện. Đến nay, toàn thị xã đã có 5 chuỗi sản phẩm liên kết sản xuất và tiêu thụ được các xã, phường đăng ký thực hiện, gồm: đũa Quảng Thủy; mây tre đan, nón lá Quảng Văn; nón lá Quảng Tân; tỏi Ba Đồn; ruốc Nhân Thọ. Tất cả các sản phẩm đều được cấp chứng chỉ bảo đảm an toàn, chất lượng nên rất được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Không chỉ thế, những sản phẩm này đã vươn ra thị trường các tỉnh, thành phố trong nước như: Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thanh Hoá, Hà Nội…
 
Mô hình tỏi ở Quảng Hòa
Mô hình tỏi Ba Đồn .

      Thiết thực hơn, việc sản xuất các sản phẩm này đã giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương. Căn cứ vào các tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP, năm 2019 tỏi đen, rượu tỏi đen và các sản phẩm đũa gỗ Quảng Thủy đủ điều kiện dự thi sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Hiện, thị xã Ba Đồn đang tiếp tục xây dựng các chuỗi liên kết dựa trên những sản phẩm thế mạnh của từng địa phương, phấn đấu năm 2020 xây dựng thêm được 2-3 chuỗi sản phẩm mới; có 1-2 sản phẩm đạt 3 sao cấp tỉnh.
 
Mô hình đũa gỗ Quảng Thủy
Mô hình đũa Quảng Thủy.

      Với những chính sách hợp lý mà địa phương đang triển khai, tin rằng sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm đặc trưng của thị xã Ba Đồn được phát triển trong thời gian tới.
Sản phẩm mắm ruốc ở Quảng Thọ
Sản phẩm mắm ruốc ở Nhân Thọ
Mô hình nón lá ở Quảng Tân
Mô hình nón lá ở Quảng Tân.

Tác giả bài viết: Lệ Hằng - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Lịch phát thanh hàng ngày

- Buổi sáng (từ thứ 3 đến thứ 7): + Từ 5h10 phút đến 5h30 phút: Phát lại chương trình truyền thanh chiều hôm trước của Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã. + Từ 5h30 phút đến 6h00 phút: Tiếp âm Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Bình; + Từ 6h00 phút đến...

Thống kê
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay23,271
  • Tháng hiện tại576,735
  • Tổng lượt truy cập34,107,454
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây