Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng rau thủy canh.

Thứ tư - 02/09/2020 16:37

Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng rau thủy canh.

Mô hình sản xuất rau thủy canh được anh Nguyễn Hữu Việt (TDP Nhân Thọ-phường Quảng Thọ) tiên phong phát triển ở địa phương đã mang đến cho người tiêu dùng trên địa bàn thị xã Ba Đồn và các địa phương lân cận nguồn thực phẩm sạch và an toàn.
Hiệu quả bước đầu từ mô hình trồng rau thủy canh.

Với kinh nghiệm học hỏi cách trồng rau sạch thông qua mô hình trồng rau thủy canh trong nhà màng mà anh Việt học hỏi được khi có thời gian xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Trở về Việt Nam, năm 2019, anh Việt đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng rau này, bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao.
IMG 0610
Trò chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Việt cho biết: “Khi sống ở đất nước Hàn Quốc, nhìn những vườn rau thủy canh xanh mướt, an toàn và không sử dụng các loại thuốc trừ sâu, tôi đã luôn mong muốn sẽ đưa mô hình trồng rau sạch về Việt Nam để sản xuất rau an toàn phục vụ cho bà con quê hương mình.”
Với số vốn 800 triệu, anh Việt đã đầu tư hệ thống trồng rau thủy canh trên đất vườn 700 m2 của nhà mình. Để thử nghiệm, anh chọn giống rau xà lách, bởi đây là loại rau dễ thích nghi và được tiêu thụ lớn. Trong năm đầu tiên  anh đã sản xuất được 8 vụ với tổng sản lượng hơn 2 tấn rau xà lách.
IMG 0609
Anh Nguyễn Hữu Việt chia sẻ thêm: Với hiệu quả bước đầu mang lại khá cao, thời gian tới, anh sẽ hoàn thiện hệ thống thủy canh để nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, mở rộng đầu tư các giống rau khác như: rau cải, tần ô, hành, ngò, dâu tây... và tiếp tục học hỏi kinh nghiệm về kỹ thuật chăm sóc, cách quản lý sinh trưởng, phát triển cây. Đồng thời, đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, kết hợp phát triển sản phẩm du lịch vườn rau sạch tại địa phương. Bên cạnh đó, triển khai các kênh bán lẻ ở các chợ, giao hàng tận nơi trên địa bàn thị xã; chủ động tìm kiếm, liên kết với cơ sở tiêu thụ trong và ngoài tỉnh để ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

GIỚI THIỆU TỔNG QUAN WEBSITE BADONTV.VN - TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP TRUNG TÂM VĂN HÓA-THỂ THAO VÀ TRUYỀN THÔNG THỊ XÃ BA ĐỒN

Địa chỉ Website: badontv.vn Tên gọi: BĐRT (BaDon Radio Television) Trang thông tin điện tử tổng hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông (Trung tâm VH-TT&TT) thị xã Ba Đồn. Tôn chỉ, mục đích: Website được xây dựng, hoạt động nhằm đăng tải, lưu trữ các văn bản bao gồm tin tức, sự kiện,...

Thống kê
  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay27,134
  • Tháng hiện tại663,075
  • Tổng lượt truy cập34,193,794
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây