Khởi công xây dựng đường từ phía Nam cầu Quảng Hải đi Lạc Giao.

Thứ hai - 22/06/2020 15:11
Sáng ngày 22/6, Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ Khởi công xây dựng đường từ phía Nam cầu Quảng Hải đi Lạc Giao (TX Ba Đồn). Dự lễ khởi công có đồng chí Trương An Ninh-UVTV Tỉnh ủy- Bí thư thị ủy Ba Đồn; đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã, đại diện Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Bình, đại diện các phòng, ban, đơn vị và các xã Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung, Quảng Tiên.
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn dự lễ khởi công xây dựng đường từ phía Nam cầu Quảng Hải đi Lạc Giao.
Lãnh đạo thị xã Ba Đồn dự lễ khởi công xây dựng đường từ phía Nam cầu Quảng Hải đi Lạc Giao.
     Công trình xây dựng đường từ phía Nam cầu Quảng Hải đi Lạc Giao được Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Bình làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là liên danh công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Tiên Phong và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Xuân Quang. Công trình được xây dựng với chiều dài 10km, chiều rộng mặt đường 5,5m với tổng giá trị xây dựng lên đến 161 tỷ đồng, thời gian xây dựng 30 tháng.
      Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Đoàn Minh Thọ- Phó bí thư Thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: “Để công trình thi công thuận lợi và hoàn thành đúng kế hoạch, lãnh đạo các địa phương phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công chủ động tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, nhất là những hộ phải giải phóng mặt bằng hiểu rõ về mục đích của dự án, để người dân ủng hộ dự án, khẩn trương bàn giao mặt bằng sạch. Huy động máy móc, thiết bị, lao động vật tư theo đúng hồ sơ dự thầu để đảm bảo theo đúng hồ sơ thiết kế, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chất lượng công trình và an toàn lao động”.
     Đây là tuyến đường được bà con nhân dân các vùng Nam thị xã mong đợi nhất, đặc biệt là bà con nhân dân 4 xã: Quảng Lộc, Quảng Tân, Quảng Trung và xã Quảng Tiên, bởi tuyến đường này sẽ giúp việc giao thông đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con thuận tiện hơn, góp phần huy hết tiềm năng thế mạnh của các xã vùng Nam, giúp thị xã Ba Đồn phát triển kinh tế một cách toàn diện. Chia sẻ với chúng tôi, ông Mai Bình, người dân thôn Tân Đức, xã Quảng Tân cho biết: “Trước đây chúng tôi đi lại trên tuyến đường 559 rất khó khăn, đường xuống cấp nghiêm trọng, đi lại ban đêm rất nguy hiểm. Nay được Nhà nước và các cấp chính quyền thị xã quan tâm, xây dựng tuyến đường này, chúng tôi rất phấn khởi và mong là công trình sớm được hoàn thành và đưa vào sử dụng”.
Phấn khởi và vui vẻ như ông Mai Bình, ông Nguyễn Văn Thệ, thôn Vĩnh Lộc, xã Quảng Lộc nói thêm: “Bản thân tôi rất mong muốn được xây dựng tuyến đường này, phần vì giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, phần là giúp bộ mặt nông thôn các xã vùng Nam sạch, đẹp, khang trang hơn”.
       Công trình hoàn thành giúp đẩy nhanh phát triển thương mại, dịch vụ, thu hút các nhà đầu tư và giải quyết các vấn đề xã hội. Từng bước nâng cao đời sống nhân dân các xã vùng Nam thị xã cả về vật chất lẫn tinh thần. Chính vì những nhiệm vụ kinh tế xã hội quan trọng Chủ đầu tư yêu cầu một đơn vị có năng lực thi công, tài chính và kinh nghiệm thi công các công trình để có thể hoàn thành công trình này đúng tiến độ, chất lượng và đạt hiệu quả đầu tư. Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Xướng- Giám đốc công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Tiên Phong, đại diện đơn vị thi công cho biết: “Chúng tôi cam kết chuẩn bị các nguồn lực mạnh mẽ, huy động trang thiết bị máy móc tốt nhất để phục vụ cho công trình vừa đảm bảo tiến độ, vừa đảm bảo chất lượng”
     Sau lễ khởi công, đơn vị thi công sẽ tiến hành thực hiện san lấp mặt bằng và tiến hành xây dựng theo đúng kế hoạch.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm144
  • Hôm nay35,971
  • Tháng hiện tại508,242
  • Tổng lượt truy cập34,937,769
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây