Khởi nghiệp từ trồng dưa lưới trong nhà màng

Thứ ba - 12/05/2020 10:19
Thay vì trồng các loại cây truyền thống tại địa phương như: lúa, ngô, sắn hay các loại rau, hoa…thì anh Võ Minh Sáng (sinh năm 1976, TDP Chính Trực, phường Quảng Long) đã lựa chọn mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng để khởi nghiệp. Mô hình bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế khả quan.
Anh Võ Minh Sáng trong vườn dưa lưới của mình
Anh Võ Minh Sáng trong vườn dưa lưới của mình
Nhận thấy dưa lưới là loại quả được ưa chuộng và giá thành khá ổn định nên anh Sáng đã lựa chọn trồng thử nghiệm mô hình này. Với số vốn đầu tư ban đầu gần 900 triệu đồng, anh đã trồng thử nghiệm 2.500 gốc dưa lưới trên diện tích 1.200m2. Theo anh Sáng cho biết, việc trồng dưa lưới trong nhà màng có nhiều ưu điểm như: Quản lý cây trồng tốt hơn, giúp che mưa và ngăn côn trùng xâm nhập, nông dân giảm chi phí do không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, đảm bảo sản phẩm sạch và bảo vệ sức khỏe người trồng lẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng theo anh thì việc trồng dưa lưới trong nhà màng cũng có những khó khăn nhất định. Đó là vốn đầu tư tương đối lớn, việc phát triển mô hình trồng dưa lưới đòi hỏi công chăm sóc phải tỉ mỉ và đặc biệt là phải theo dõi và thụ phấn cho cây đúng thời gian cây vừa ra hoa vào lúc 8h30-10h sáng.
Với ước tính sẽ thu về khoảng 250 triệu đồng mỗi vụ thu hoạch, mỗi năm anh Sáng có thể trồng được 3-4 vụ, mỗi vụ khoảng 3 tấn dưa. Hướng khởi nghiệp mới từ trồng dưa lưới trong nhà màng, anh Sáng đã góp phần giải quyết việc làm cho 05 lao động. Được biết thời gian tới, anh sẽ mở rộng trồng thử nghiệm thêm măng tây và một số loại rau khác.
 

Tác giả bài viết:  Trường Giang- Hồng Sâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay22,688
  • Tháng hiện tại339,801
  • Tổng lượt truy cập34,769,328
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây