Hiệu quả của việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thị xã Ba Đồn giai đoạn 2011- 2020.
Thứ ba - 05/05/2020 06:18
Thực hiện quy định của Thủ tướng Chính phủ về triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương, thời gian qua, các cấp, các ngành và địa phương đã xây dựng kế hoạch áp dụng bộ phận một cửa, một cửa liên thông và bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
Thời gian qua, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông của thị xã và bộ phận một cửa của UBND các xã, phường được nâng lên (tỷ lệ trên 98%). Tính từ năm 2018 đến 31/3/2020 các cơ quan chuyên môn thị xã và UBND các xã, phường tiếp nhận gần 260.000 hồ sơ thủ tục hành chính trên các lĩnh vực, đã giải quyết xong hơn 258.100 hồ sơ; trong đó có 258.022 hồ sơ giải quyết đúng hạn; đang giải quyết trong hạn 1.251 hồ sơ, đang giải quyết quá hạn 2 hồ sơ. Thời gian tới, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm túc trách nhiệm người đứng đầu trong công tác cải cách hành chính nói chung, kiểm soát thủ tục hành chính nói riêng theo đúng Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung cải cách thủ tục hành chính; triển khai thực hiện đẩy đủ, đồng bộ và có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn thị xã. Triển khai dịch vụ hành chính công mức độ 3 và 4. Giảm dần số lần người dân phải đến cơ quan nhà nước thực hiện các thủ tục hành chính. Đẩy mạnh công tác rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính tại thị xã. Thực hiện niêm yết, công khai các thủ tục hành chính thường xuyên, đúng quy định. Tăng cường thực hiện giám sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức thông qua thực hiện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.