Thị xã Ba Đồn mỗi năm giải quyết việc làm mới cho trên 4.500 lao động.

Thứ năm - 23/04/2020 11:24
Trong thời gian qua để giảm nhanh tỷ lệ hộ nghèo, phát triển kinh tế- xã hội nâng cao đời sống người dân, Thị ủy - UBND thị xã đã chỉ đạo các Ban, ngành, địa phương tích cực tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, dần loại bỏ tư tưởng của một bộ phận dân cư còn ỷ lại, dựa dẫm vào chính sách, muốn ở lại hộ nghèo, cận nghèo hoặc được vào hộ nghèo, hộ cận nghèo để được hưởng chính sách ưu đãi của Nhà nước; tuyên truyền phổ biến những kinh nghiệm hay, gương điển hình trong thực hiện chương trình giảm nghèo; các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả thoát nghèo vươn lên làm giàu để nhân rộng.
Mô hình đũa gỗ Quảng Thủy tạo việc làm cho lao động tại địa phương.
Mô hình đũa gỗ Quảng Thủy tạo việc làm cho lao động tại địa phương.
     Các chính sách hỗ trợ giảm nghèo ở các lĩnh vực như: hỗ trợ người nghèo về y tế, giáo dục, nhà ở, trợ giúp pháp lý; đẩy nhanh việc lập hồ sơ của các đối tượng học sinh, sinh viên đề nghị hỗ trợ miễn giảm học phí được hỗ trợ kịp thời đến người nghèo. Tăng cường huy động nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế- xã hội, thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, xây dựng nhiệm vụ cụ thể cho mục tiêu giảm nghèo theo hướng bền vững.
            Với những giải pháp thiết thực hiệu quả, mỗi năm thị xã đã giải quyết việc làm mới cho trên 4.500 lao động. Nhiều mô hình phát triển kinh tế đã và đang góp phần tăng thu nhập, giải quyết cho lao động của địa phương như: mô hình trồng tỏi ở Quảng Minh, mô hình chăn nuôi lợn hữu cơ tại xã Quảng Tiên, mô hình làm đũa gỗ xã Quảng Thủy, mô hình làm nước mắm phường Quảng Thọ...Đặc biệt nhiều chương trình vay vốn ưu đãi được triển khai giúp cho người dân, doanh nghiệp, HTX có thể tiếp cận được các nguồn vốn vay để mở rộng sản xuất, tăng thu nhập cải thiện đời sống của nhân dân. Nhờ những chính sách trợ giúp người nghèo được triển khai tích cực nên tỷ lệ hộ nghèo của thị xã Ba Đồn đến nay còn 2,87%.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm96
  • Hôm nay27,661
  • Tháng hiện tại791,191
  • Tổng lượt truy cập34,321,910
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây