Thanh niên làm kinh tế giỏi.

Chủ nhật - 03/05/2020 22:46
Thực hiện phong trào “Thanh niên học tập và làm theo gương Bác” phát triển kinh tế, từng bước làm giàu trên chính mảnh đất quê hương. Với mô hình trồng trọt, chăn nuôi của anh Phạm Quang Trung- Bí thư Đoàn xã Quảng Lộc bước đầu cho hiệu quả kinh tế khả quan.
Thanh niên làm kinh tế giỏi.
       Năm 2012, bắt tay vào khởi nghiệp với số vốn ban đầu khá khiêm tốn, anh Trung đã mạnh dạn vay vốn đầu tư chuồng trại, ao hồ để chăn nuôi và trồng trọt. Thời gian đầu khi mới vào làm kinh tế, vốn liếng, kinh nghiệm chăn nuôi còn ít, nên gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, bản tính cần cù, chịu khó, anh Trung đã tìm tòi học học kinh nghiệm của những mô hình có hiệu quả khác qua sách báo, internet… Hiện nay, mô hình chăn nuôi tổng hợp của anh Trung có 12 con dê, trên 1.000 con cua và 10 vạn con tôm thương phẩm. Ngoài ra, anh còn trồng thêm dừa xiêm và các loại rau củ quả khác… Sau khi trừ chi phí, mỗi năm thu lãi gần 100 triệu đồng. Không chỉ làm kinh tế từ mô hình nuôi trồng tổng hợp mà anh Trung còn tận dụng thời gian để mở cơ sở sửa chữa máy vi tính tại nhà.
       Với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, vươn lên làm giàu chính đáng, Bí thư đoàn xã Quảng Lộc Phạm Quang Trung xứng đáng là tấm gương sáng cho các tầng lớp thanh niên trẻ noi theo.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Ngọc Linh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay10,573
  • Tháng hiện tại142,180
  • Tổng lượt truy cập34,571,707
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây