Cựu chiến binh năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế.

Thứ tư - 29/04/2020 11:07
Phát huy tinh thần Bộ đội Cụ Hồ, nhiều cán bộ, hội viên cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn thị xã Ba Đồn đã năng động, sáng tạo, xây dựng được những mô hình kinh tế cho thu nhập cao, từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng mỗi năm. Điển hình trong số đó có CCB Trương Xuân Hùng- thôn Thọ Hạ, xã Quảng Sơn.
Cựu chiến binh năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế.
      Xuất ngũ trở về quê hương vào năm 1976, nhận thấy ở vùng gò đồi sát sông Son ở quê hương mình có tiềm năng về đất đai, ông Hùng đã nhen nhóm những ý tưởng về làm giàu. Mãi đến năm 2001, ông mới bắt tay xây dựng mô hình trang trại tổng hợp. Thời điểm này, cây hồ tiêu là loại cây dễ thích ứng với đất đồi và cho lợi nhuận cao nên ông đã quyết tâm phát triển loại cây này, đến nay, ông đã có hơn 700 gốc hồ tiêu xanh tốt cho thu nhập ổn định, bên cạnh đó ông còn trồng thêm các loại cây ăn quả như: na, bưởi, mít, chuối, vải thiểu và nuôi bò, gà, lợn...Nhờ vậy, trang trại ông Hùng thu lãi hơn 200 triệu đồng/năm.
      Trò chuyện với chúng tôi, ông Trương Xuân Hùng chia sẻ: “Bản thân là CCB, từng là người lính cầm súng đánh giặc, tôi đã nếm đủ các đau thương, mất mát, khổ cực trong chiến tranh, thế nên khi có cơ hội được sống trong hòa bình, tôi muốn tự mình phát triển kinh tế để không phải trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước. Khi mình còn khỏe mạnh, còn có thể cầm cuốc trồng cây thì mình nên làm những việc có ích để không phải phụ thuộc ai.”
 
ccb trương xuân hùng uom giong tieu
Ông Hùng đang hướng dẫn kỹ thuật ươm giống cây hồ tiêu.

        Không chỉ giỏi làm giàu, CCB Trương Xuân Hùng còn là chi hội trưởng hội CCB nhiệt tình của thôn Thọ Hà, nhiều năm qua, ông đã tham gia giúp đỡ nhiều hội viên của mình bằng cách hướng dẫn trồng tiêu và hỗ trợ giống các loại cây trồng mà mình có. Ông là điển hình cho phong trào thi đua “CCB gương mẫu” tham gia phát triển kinh tế trên địa bàn thị xã Ba Đồn.

Tác giả bài viết: Hồng Sâm - Hải Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập124
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay25,130
  • Tháng hiện tại254,308
  • Tổng lượt truy cập34,683,835
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây