Mô hình sản xuất gạch không nung bảo vệ môi trường.

Thứ ba - 16/11/2021 15:11
Bắt đầu từ mong muốn vừa sản xuất ra sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa phát triển kinh tế, vợ chồng chị Nguyễn Thị Tứ ở thôn Vĩnh Phước, xã Quảng Lộc (TX. Ba Đồn) đã mạnh dạn vay vốn đầu tư mở xưởng sản xuất gạch không nung.
   
Cơ sở sản xuất gạch không nung của gia đình chị Tứ đã tạo công ăn việc làm cho 5 lao động địa phương với mức thu nhập khá
Cơ sở sản xuất gạch không nung của gia đình chị Tứ đã tạo công ăn việc làm cho 5 lao động địa phương với mức thu nhập khá.
     Từ năm 1998, nhận thấy nhu cầu sử dụng gạch xây dựng của người dân ngày càng lớn, nên vợ chồng chị Tứ tìm hiểu qua sách, báo về công nghệ sản suất và đi thăm quan các cơ sở sản xuất khác, sau đó vay vốn thành lập xưởng sản xuất gạch không nung. Lúc đầu, xưởng sản xuất gạch mỗi tháng chỉ sản xuất và tiêu thụ được 4.000 viên, số lượng gạch sản xuất chưa nhiều, thị trường còn nhỏ, thiếu lao động và máy móc nên những năm đầu còn gặp nhiều khó khăn.
Không nản lòng, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, vợ chồng chị Tứ đã tích cực sản xuất, đồng thời, học hỏi, nâng cao tay nghề, chú trọng đảm bảo chất lượng sản phẩm để tạo uy tín đối với khách hàng. Nhờ vậy, việc sản xuất kinh doanh của gia đình ngày càng thuận lợi, sản phẩm gạch không nung không chỉ được bà con trong xã ưa chuộng mà còn được nhiều xã lân cận đặt hàng. Trung bình mỗi ngày xưởng sản xuất 8.000- 9.000 viên cung ứng ra thị trường, xưởng cũng đã tạo công ăn việc làm cho 5 lao động địa phương với mức lương 6-7 triệu đồng/người/tháng. Sau khi trừ chi phí, mỗi năm gia đình chị thu nhập khoảng 120 triệu đồng.
Sản phẩm gạch không nung của cơ sở không chỉ cung cấp tại địa bàn mà còn xuất bán ra các vùng lân cận
Mỗi ngày xưởng sản xuất 8.000- 9.000 viên gạch không nung cung ứng ra thị trường.
    Việc sản xuất và sử dụng gạch xây không nung là hướng đi đúng, nhằm giảm thiểu việc sử dụng than- nhiệt, hạn chế ô nhiễm môi trường, góp phần thực hiện mục tiêu tạo ra các sản phẩm xây dựng thân thiện với môi trường. Từ mô hình của mình, gia đình chị Tứ đã trở thành tấm gương điển hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương.

Tác giả bài viết: Lan Anh - Phú Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm106
  • Hôm nay24,086
  • Tháng hiện tại822,645
  • Tổng lượt truy cập34,353,364
SĐT nhận cung cấp thông tin
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây